สุเทพ โอดติตต่อ ผบ.สส.ไม่ได้ เผย บิ๊กตู่-ผบ.ตร. ยอมให้พบแล้ว

"สุเทพ" โอดติตต่อ ผบ.สส.ไม่ได้ เผย "บิ๊กตู่-ผบ.ตร." ยอมให้พบแล้ว แต่ขอหารือพร้อมกันทั้ง 3 เหล่าทัพ เตรียมเดินสายพบ "อานันท์-ประเวศ-ภาคธุรกิจ" พร้อมร่อนบัตรเชิญ “นักวิชาการ-เสื้อแดง” ร่วมมือ

เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. เวลา 19.35 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข (กปปส.)

กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า แม้วันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเลิกเถียงเรื่องความชอบธรรมของรัฐบาลแล้ว แต่ยังอ้างว่าไม่สามารถลาออกจากรักษาการได้ และยังให้นายชัยเกษม นิติสิริ รมว.ยุติธรรม ประชุมนักกฎหมาย และออกมาบอกว่าการลาออกจากรักษาการไม่สามารถทำได้ เพราะประเทศจะขาดนายกฯ และรัฐมนตรีไม่ได้ แต่ตนอยากบอกนายชัยเกษมว่า ถึงแม้คณะรัฐมนตรีทั้งชุดขึ้นเครื่องบินแล้วเครื่องตกตายทั้งลำ ประเทศไทยก็สามารถแก้ปัญหาประเทศได้ โดยใช้อำนาจตามกฎหมายที่มีอยู่ ตามมาตรา 3 และมาตรา 7 ซึ่งเป็นไปตามประเพณีปฏิบัติ คือมีการเลือกนายกฯ ขึ้นมาทำหน้าที่แก้ปัญหาบ้านเมืองต่อไปได้ จึงอยากให้รัฐบาลเลิกตะแบง


สุเทพ โอดติตต่อ ผบ.สส.ไม่ได้ เผย บิ๊กตู่-ผบ.ตร. ยอมให้พบแล้ว

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า ส่วนการที่คณะกรรมการ กปปส. มีมติจะขอเข้าพบ ผบ.สส. ผบ.เหล่าทัพ และผบ.ตร.

เพื่อชี้แจงความต้องการของประชาชน และเปิดโอกาสให้ซักถามสิ่งที่ยังไม่ชัดเจน ซึ่งเรื่องนี้ไม่ใช่การกดดัน แต่เราหวังว่าถ้า ผบ.เหล่าทัพ และผบ.ตร. ได้ฟังและซักถามจนเข้าใจแล้ว จะได้ตัดสินใจว่าสมควรแล้วหรือไม่ ที่จะย้ายข้างมาอยู่ข้างประชาชน หากตัดสินใจอย่างอื่นก็จะได้รู้ นอกจากนี้จะมีการพบกับภาคเอกชน 7 องค์กรที่เห็นด้วยกับแนวทางปฏิรูป โดยเราจะไปในฐานะทูตของประชาชน เพื่อสื่อสารกับพวกเขา โดยตั้งใจจะให้เสร็จก่อน 20.00 น. วันที่ 12 ธ.ค.

 นอกจากนั้นเราจะไปพบผู้อาวุโสในบ้านเมือง อาทิ นายอานันท์ ปันยารชุน นายประเวศ วะสี ราษฎรอาวุโส เพื่อไปขอความรู้ขอคำแนะนำ เพื่อให้สามารถดำเนินการปฏิรูปให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว

“หลังจากประชุม คณะกรรมการ กปปส. ผมก็โทรศัพท์ถึง ผบ.สส. ผบ.ทร และผบ.ทอ แต่ปรากฏว่ายังไม่สามารถติดต่อได้ แต่ผมได้พูดคุยกับ ผบ.ทบ. ซึ่งก็รับปากว่าได้ แต่ต้องประสานกับ ผบ.สส. เพื่อให้ไปพบครั้งเดียวกัน นอกจากนั้น ผมยังได้พูดคุยกับ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ว่าต้องการนำคณะ กปปส.ไปพบอย่างเป็นทางการ อย่างเปิดเผย เพื่ออธิบายว่าประชาชนทั้งประเทศต้องการอะไร ซึ่ง พล.ต.อ.อดุลย์ ก็รับปากว่ายินดีพบ และจะเข้าพบพร้อมกับ ผบ.ทั้ง 3 เหล่าทัพเลยทีเดียว ดังนั้นขณะนี้เราจึงรอคำตอบจาก ผบ.สส.เพียงคนเดียว หาก ผบ.สส.ได้รับทราบการขอเข้าพบ ก็ช่วยให้คณะกรรมการ กปปส.ได้เข้าพบ ผบ.เหล่าทัพ และ ผบ.ตร.ด้วย เพราะเรามีความจำเป็นจริงๆ และหากมีคำแนะนำใด ๆ ผมก็พร้อมน้อมรับและนำมาชี้แจงกับประชาชน”เลขาธิการ กปปส.กล่าว

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า ขณะนี้มีการนำหลักการปฏิรูปประเทศของ กปปส.ไปขยายความให้เกิดความเข้าใจผิด
 
และมีนักวิชาการที่ออกมาโจมตีแนวคิดของ กปปส. ตนจึงขอออกบัตรเชิญนักวิชาการทั้งหลายแทนประชาชน หากรักบ้านเมืองจริงก็มาร่วมปฏิรูปบ้านเมือง และเปลี่ยนแปลงประเทศพร้อมกับประชาชน รวมทั้งขอเชิญมวลชนคนเสื้อแดงด้วย ซึ่งเราขอต้อนรับคนเสื้อแดงทุกฝ่าย หากบอกว่าการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงต้องการประชาธิปไตย ก็ควรมากอดคอปฏิรูปประเทศไทย ร่วมมือกับเราเพื่อปฏิรูปประเทศด้วยมือประชาชน แต่ที่เราไม่ต้อนรับคือ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายวีระกานต์ มุสิกพงศ์  เพราะให้เขาไปสู้คดีก่อน และยังสงสัยในความประพฤติว่าไม่ได้ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยที่แท้จริง แต่สู้เพื่อเงินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ถ้าคนเสื้อแดง ตำรวจ ทหาร มาร่วมมือกับประชาชน ระบอบทักษิณก็หมด

“อยากบอก น.ส.ยิ่งลักษณ์ และรัฐมนตรีคนอื่นๆว่า ไม่ควรคิดสู้ต่อไป เพราะไม่เคยมีมาก่อนที่คนหลายล้านคนลุกขึ้นสู้กับรัฐบาลอย่างเปิดเผยอย่างนี้ ดังนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่ควรมองข้ามคนเหล่านี้ และควรยอมดีๆ เพราะเป็นโอกาสสุดท้ายโดยการลาออกจากการรักษาการนายกฯ และรัฐมนตรี และก็ช่วยกันเลือกคนดีๆ ขึ้นมาเป็นนายกฯ ชั่วคราว ให้สภาประชาชนแก้ไขปัญหาของประเทศให้เร็วที่สุด จากนั้นก็เชิญ น.ส.ยิ่งลักษณ์กลับไปเป็นหัวหน้าพรรคใหม่ และลงสมัครรับเลือกตั้งได้ แต่หากคิดทำทางอื่นจะเป็นทางไปสู่นรกทั้งสิ้น”นายสุเทพ กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์