“เฉลิม” ยัน “ปู”ลาออกรักษาการไม่ได้ อัด “เทพเทือก” ยิ่งดิ้น ยิ่งมีคดีเพิ่ม

“เฉลิม” ยัน “ปู”ลาออกรักษาการไม่ได้ อัด “เทพเทือก” ยิ่งดิ้น ยิ่งมีคดีเพิ่ม

“เฉลิม” ยัน “ปู”ลาออกรักษาการไม่ได้ แถมยาหอมเหมาะลงปาร์ตี้ลิสต์ เบอร์ 1 หวัง “ปชป.” ลงสู้สึกเลือกตั้ง อัด “เทพเทือก” ยิ่งดิ้น ยิ่งมีคดีเพิ่ม

เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. ที่พรรคเพื่อไทย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน กล่าวว่า การที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ประกาศยุบสภา

ถือเป็นการดำเนินการตามรัฐธรรมนูญ แต่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. กลับยังไม่ยุติการชุมนุม ยังมีการตั้งองค์กรเถื่อนขึ้นเรื่อย ๆ อีกทั้งยังมีการกล่าวหาว่า นายกรัฐมนตรี และ ครม.เป็นกบฏ นอกจากจะมีหมายจับในข้อหากบฏแล้ว อาจจะมีความผิดฐานหมิ่นประมาทอีกด้วย และจากการฟังคำปราศรัยของนายสุเทพ ก็รู้สึกน่ารังเกียจขึ้นทุกที

“นายสุเทพ ต้องการอะไร ยิ่งดิ้นยิ่งมีคดีขึ้นมากไปทุกที ภายใน 48 ชม. หากยังไม่มีการจับกุม นายสุเทพ ตามหมายจับ ผมจะไปประท้วงที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อให้ดำเนินการ ส่วนที่นายสุเทพ ขอเลื่อนเข้าพบอัยการคดี สลายการชุมนุมปี 53 นั้นถือเป็นสิทธิ์ แต่หมายจับข้อหากบฏจะเลี่ยงไม่ได้ และทางออกของนายสุเทพ คือการมอบตัวในข้อหากบฏเสีย หวังว่าคนที่มาร่วมชุมนุมกับนายสุเทพ จะเข้าใจและกลับบ้านไป หากนายสุเทพ และพรรคประชาธิปัตย์ มั่นใจว่าคะแนนดีก็ให้เข้ามาเลือกตั้ง” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

เมื่อถามว่า เมื่อมีการเลือกตั้ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะเป็นผู้สมัคร บัญชีรายชื่ออันดับ 1 ของพรรคเพื่อไทยอยู่หรือไม่

ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า ส่วนตัวตนคิดว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ มีความเหมาะสม ส่วน น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะตัดสินใจอย่างไรก็แล้วแต่ และตนก็เชื่อว่ายังจะมีการเลือกตั้งอย่างแน่นอน แต่ไม่รู้ว่าพรรคประชาธิปัตย์จะส่งผู้สมัครหรือไม่ แต่ก็ภาวนาให้ส่งผู้สมัคร และขอฟันธงว่าพรรคเพื่อไทยชนะแน่นอน ทั้งนี้การกระทำของนายสุเทพ ช่วงที่ผ่านมาหากยังไม่หยุดก็จะมีคดีมากขึ้นเรื่อย ๆ การพูดแต่ละครั้งก็เฉี่ยวคุกเฉี่ยวตะราง การจะให้คนไปรายงานตัวกับนายสุเทพ ไม่มีใครเขาไปหรอก

ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวถึงข้อเรียกร้องของผู้ชุมนุมที่ให้นายกฯ และ ครม. ลาออกจากการรักษาการเพื่อให้เกิดสุญญากาศทางการเมืองว่า

ทำไม่ได้ หากนายกฯ ลาออกก็จะถือเป็นการกระทำผิดรัฐธรรมนูญ มาตรา 181 และ ความผิดตาม ป.อาญา 157 ซึ่งทำไม่ได้ จะทำเหมือนตอนปี 16 นั้นไม่ได้เพราะตอนนั้น รัฐธรรมนูญไม่ได้กำหนดให้นายกฯ ต้องมาจาก ส.ส. พวกนักวิชาการที่ออกมาแสดงความคิดเห็นว่าทำได้มันโง่ บางคนก็ฉลาดแต่แกมโกง โดยเฉพาะอาจารย์ 4-5 คนที่ร่างกฎหมายก็รู้ว่าทำไม่ได้ ส่วนตัวยังเสียดาย นายธีรยุทธ บุญมี ในอดีตครั้งหนึ่งเคยรักกัน ตอนที่นายธีรยุทธ เป็นนักศึกษาแล้วออกมาเคลื่อนไหว สมัยที่ตนเป็น ร.ต.ท. ยังชื่นชอบ แต่การแถลงข่าวของนายธีรยุทธ เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. ที่สนับสนุนการปฏิวัติประชาชนทำให้หมดศรัทธา ตอนนี้นายธีรยุทธ น่าจะถอดเสื้อกั๊กได้แล้ว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์