ชวนนท์ บี้ ปู ปราม3 กลุ่มหนุนรัฐ

ชวนนท์ บี้ ปู ปราม3 กลุ่มหนุนรัฐ

ปชป.หวั่นม็อบชนม็อบทำเหตุบานปลาย เหน็บ "นายกฯ" ไม่มีสิทธิ์ถอย แนะยื่นมือหาทางออกประเทศ จวก “ปึ้ง”คิดสั้นฆ่าตัวตาย ยืมมือต่างชาติอุ้มรัฐบาล

เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า

แม้ว่าจะมีการยุบสภาไปแล้วแต่ภารกิจของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ยังมีอยู่ ท่ามกลางความขัดแย้งที่ยังมีอยู่ โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ต้องยื่นมืออกมาหาประชาชน แม้จะอ้างว่าถอยถึงที่สุดแล้ว แต่สำหรับคนเป็นนายกฯไม่มีคำว่าที่สุด แต่ควรสร้างทางออกเพื่อหาคำตอบให้กับประเทศ นายกฯ สามารถแสดงความอ่อนไหว แต่การนำพาองคาพยพต้องใช้ความแข็งกร้าว ทั้งนี้นายกฯ ควรปรามคนของตัวเอง เพราะพฤติกรรมในขณะนี้คือนายกฯ ถอย แต่ลูกน้องไม่ถอย

 คือ 1. กลุ่มคนเสื้อแดง ทั้งในและนอกรัฐบาล ที่ให้สัมภาษณ์กล่าวหาผู้ชุมนุมและขู่ว่าจะนำม็อบชนม็อบ เพราะหากปล่อยไว้จะทำให้เกิดการเผชิญหน้า

นายชวนนท์ กล่าวอีกว่า 2. กลุ่มนักวิชาการที่สนับสนุนรัฐบาล ได้รับพื้นที่ทางสื่อของรัฐอย่างเต็มที่ จะเป็นการเติมเชื้อฟืนในกองไฟ ทำให้อุณหภูมิการเมืองร้อนขึ้น

และ 3. กลุ่มนักการเมือง โดยเฉพาะการที่นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกฯ และรมว.ต่างประเทศ ในฐานะ ผอ.ศอ.รส. ที่อ่านแถลงการณ์ของ 5 ประเทศ ที่เป็นห่วงสถานการณ์ในประเทศไทย ถือว่านายสุรพงษ์ผิดมารยาททางการทูต เป็นยุทธศาสตร์ที่คิดสั้นฆ่าตัวตาย มีเจตนาทำให้รู้สึกว่าต่างชาติสนับสนุนรัฐบาลนี้ ทั้งที่ประชาชนต้องการทราบว่าหลังจากยุบสภาแล้ว นายกฯจะมีทางออกให้กับประเทศอย่างไร.





เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์