แค่ข่าวลือ!?! สุเทพ ดอดพบ ประวิตร-อนุพงษ์-ประยุทธ์ ที่ร.1รอ. บิ๊กป้อมงง ดูหนังอยู่บ้าน บิ๊กป๊อกไปนอก

แค่ข่าวลือ!?! สุเทพ ดอดพบ ประวิตร-อนุพงษ์-ประยุทธ์ ที่ร.1รอ. บิ๊กป้อมงง ดูหนังอยู่บ้าน บิ๊กป๊อกไปนอก

ภายหลังจากที่เมื่อช่วงเย็นวันที่ 10 ธันวาคม ที่ผ่านมา  มีรายงานข่าวว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทย

ให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ได้เดินทางมาที่กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์(ร.1 รอ.) เพื่อมาหารือถึงปัญหาประเทศกับ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด(ผบ.สส.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ(ผบ.ทอ.) โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ อดีตรอง ผบ.ทบ.ร่วมอยู่ในวงสนทนาด้วย โดยทาง พล.อ.ประวิตร ได้แนะนำ นายสุเทพ ควรถอยได้แล้ว เพราะน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี และรักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ยอมถอยและยุบสภาไปแล้ว จะได้กลับมาสู้กระบวนการตามระบอบประชาธิปไตยด้วยการเลือกตั้ง นั้น

ต่อมา ผู้สื่อข่าว"มติชน"  ได้ต่อสายไปยัง พล.อ.ประวิตร สอบถามถึงกรณีดังกล่าว  ก็ได้รับการปฏิเสธ ว่า นายสุเทพไม่ได้เข้ามาหารือกับตนเอง ตอนนี้กำลังดูหนังอยู่ นักข่าวพูดกับไปเรื่อย ไม่มีการพูดคุยใดๆทั้งสิ้น

เมื่อถามย้ำว่า มีข่าวว่าเสนอให้เป็นนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ไม่มี แหล่งข่าวข่าวระดับสูงในกองทัพ ระบุ ผบ.เหล่าทัพต้องการให้การเมืองแก้ด้วยการเมือง และให้ปัญหาทุกอย่างจบด้วยสันติ เราจะช่วยให้ทุกอย่างจบลงด้วยดี โดยยืนยันว่าทหารทุกหน่วยจะเป็นแค่ผู้ติดตามสถานการณ์เท่านั้น

ทั้งนี้ รายงานข่าวระบุ ภายหลัง น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางกลับจากเชียงราย มาถึง กทม.
 
ในช่วงเย็นวันที่ 11 ธันวาคมนี้  จะมีกำหนดการจะเข้ามาใน ร.1 รอ. เพื่อพูดคุยกับนายสุเทพ และ ผบ.เหล่าทัพ ถึงแนวทางแก้ไขปัญหาและหาทางออกทางการเมือง โดยการพูดคุยเป็นครั้งที่ 3 หลังจากก่อนหน้านี้มีการพูดคุยแล้วแต่ไม่ได้ข้อยุติ

ต่อมา เมื่อช่วงดึก น.ส.วาสนา นาน่วม นักข่าวสายทหารของ นสพ.บางกอกโพสต์ ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก  "Wassana Nanuam" ระบุถึงกรณีดังกล่าวว่า

"สยบข่าวลือ สุเทพ พบ "พล.อ.ประวิตร-อนุพงษ์-ประยุทธ"

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบทบ.ยืนยันว่า ไม่ได้พบกับ นาย สุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาฯ กปปส.ตามที่มีข่าวว่า เข้ามาใน ร.1รอ. พบ พล.อ.ประวิตร และ พล.อ.อนุพงษ์ ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ โดย พล.อ.ประยุทธ์ เผยว่า ตนจึงเลยสอบข่าว ให้ ก็พบว่าพล.อ.อนุพงษ์ ไม่อยู่ ไปต่างประเทศ ส่วน พล.อ.ประวิตร ก็อยู่บ้านส่วนตัว นอก ร.1 รอ. แถมเป็นหวัดด้วย งงใครปล่อยข่าวทำไม เพื่ออะไร.....นั่นน่ะดิ. เฮัอ... หวังว่า พี่ๆ คงไม่หลอก กันเอง นะจ้ะ"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์