พล.อ.ประวิตร ปัดรอเสียบนายกฯ

พล.อ.ประวิตร ปัดรอเสียบนายกฯ

"พล.อ.ประวิตร" ปัดไม่ได้พบ "สุเทพ" เพื่อหารือเสนอชื่อตนเอง ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี แทน "ยิ่งลักษณ์" หลังมีรายงานข่าว "สุเทพ" ดอดคุยผู้บัญชาการเหล่าทัพทั้งปัจจุบันและอดีต ขณะเดียวกันมีรายงานข่าวว่า นายกฯ นักถกเลขาธิการ กปปส.รอบ 3 โดยมีผู้บัญชาการเหล่าทัพ เข้าร่วมรับฟังด้วย วันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงาน โดยอ้างแหล่งข่าวว่า ช่วงบ่ายเมื่อวานนี้(10ธ.ค.56) นายสุเทพ  เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้เดินทางเข้าไป ที่กรมทหารราบที่ 1 รักษาพระองค์ (ร. 1 รอ.) เพื่อหารือกับ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) 


โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา และ พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ อดีตรอง ผบ.ทบ. ร่วมวงสนทนาด้วย 

ทั้งนี้ แหล่งข่าวอ้างว่า พล.อ.ประวิตร แนะนำให้นายสุเทพ ควรถอยได้แล้ว เพราะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ยอมถอย และยุบสภาไปแล้ว จะได้กลับมาสู่กระบวนการตามระบอบประชาธิปไตย ด้วยการเลือกตั้ง 
สำหรับการพูดคุยในครั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกต เกิดขึ้นในช่วงที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี และรักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่ จ.เชียงราย 


โดยแหล่งข่าวระบุอีกว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้ส่งรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า พราโด้ ไปรับนายสุเทพ ที่จุดนัดหมาย เพื่อเข้ามาภายใน ร.1 รอ. จากนั้นได้ให้รถยนต์คันเดิมกลับออกมาส่งที่จุดนัดหมายในเวลาประมาณ 16.00 น. 

ขณะที่แหล่งข่าวระดับสูงในกองทัพ ระบุว่า ผู้บัญชาการเหล่าทัพต้องการให้การเมืองแก้ด้วยการเมือง และให้ปัญหาทุกอย่างจบด้วยสันติ จะช่วยให้ทุกอย่างจบลงด้วยดี ยืนยันว่า ทหารทุกหน่วยจะเป็นแค่ผู้ติดตามสถานการณ์เท่านั้น

รายงานข่าวระบุเพิ่มเติมว่า ภายหลัง น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางกลับกรุงเทพมหานคร ในช่วงเย็นวันนี้(11ธ.ค.56) ได้มีกำหนดการจะเข้ามาใน ร.1 รอ. เพื่อพูดคุยกับนายสุเทพ และผู้บัญชาการเหล่าทัพ อีกครั้ง ถึงแนวทางแก้ไขปัญหาและหาทางออกทางการเมือง โดยถือเป็นการพูดคุยเป็นครั้งที่ 3 หลังจากมีการพูดคุยแล้ว แต่ยังไม่ได้ข้อยุติ

อย่างไรก็ตาม ภายหลังมีกระแสข่าวดังกล่าวเกิดขึ้น พล.อ.ประวิตร ได้ออกมายืนยัน ไม่ได้มีการเดินทางไปพบกันตามที่สื่อนำเสนอ พร้อมปฏิเสธอีกว่านายสุเทพ ไม่ได้เข้าหารือเพื่อเสนอชื่อตนเอง ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี คนใหม่ แทน น.ส.ยิ่งลักษ


พล.อ.ประวิตร ปัดรอเสียบนายกฯ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์