วิทยาท้านายกฯใช้สิทธิ์ลาออกรักษาการ

วิทยาท้านายกฯใช้สิทธิ์ลาออกรักษาการ

'วิทยา แก้วภราดัย'  ท้า 'ยิ่งลักษณ์' เสียสละกล้าใช้สิทธิ์ประกาศลาออกนายกฯ รักษาการ เชื่อทำได้แม้ไม่มีบทบัญญัติรัฐธรรมนูญ เมินเพื่อไทย ฟ้องแกนนำ กปปส. ผิดมาตรา 112

นายวิทยา แก้วภราดัย อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ขอท้าให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กล้าเสียสละ ประกาศใช้สิทธิ์ลาออกนายกฯ รักษาการ เชื่อทำได้ แม้ไม่มีบทบัญญัติรัฐธรรมนูญก็ตาม แต่สามารถใช้สิทธิ์ทำได้ หาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะทำ

พร้อมกันนี้ ขอท้าให้ พรรคเพื่อไทย ยื่นฟ้องผิดมาตรา 112 ซึ่งแกนนำ กปปส.ทุกคน ยินดีจะเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมาย ถ้าทำผิดจริง และยืนยันไม่หนีไปไหนแน่นอน

นอกจากนี้ นายวิทยา ยังกล่าวถึงรูปแบบสภาประชาชน ว่า จะเป็นการตั้งคณะบุคคลจากหลากหลายสาขาอาชีพ พร้อมกับตั้งบุคคลจากอาชีพต่างๆ ที่เป็นตัวแทนของประชาชนขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรีรักษาการ โดยทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการประสานคณะและมั่นใจสามารถกระทำได้ เพราะรูปแบบจะคล้ายการแต่งตั้งคณะบุคคลในเมื่อช่วงเหตุการณ์ 14 ตุลาคม 2517 อย่างไรก็ตาม กรอบระยะเวลาในขั้นตอนการตั้งสภาประชาชน จะใช้เวลาไม่นาน คาดว่า 1 - 2 เดือน ก็เสร็จกระบวนการ เพราะเป็นการตั้งโดยประชาชน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์