เทือกแถลงจับปู-ครม.ข้อหากบฎ ลั่นจะสู้จนกว่าบรรลุเป้าหมาย

เทือกแถลงจับปู-ครม.ข้อหากบฎ ลั่นจะสู้จนกว่าบรรลุเป้าหมาย

วันนี้ 10 ธ.ค.56 เมื่อเวลา 22.30 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. แถลงคำสั่งคณะกรรมการ  กปปส. ฉบับที่ 2/2556 

ตามที่คณะกรรมการ กปปส.ขอให้นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีประกาศไม่ปฎิบัติหน้าที่รักษาการ และไม่แต่งตั้งใครขึ้นมารักษาการแทนภายใน 24 ชั่วโมง ตามคำสั่ง คปปส. ฉบับที่ 1 เพื่อเปิดโอกาสให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ลงจากอำนาจ โดยละมุ่นละม่อม ทั้งที่ความเป็นนายกฯและครม.สิ้นสุดลงตั้งแต่วันประกาศไม่ยอมรับรัฐธรรมนูญ  เพื่อให้การคืนอำนาจให้ประชาชน ในการทำการปฎิรูประเทศไทยราบรื่น แต่เมื่อครบ 24 ชั่วโมง น.ส.ยิ่งลักษณ์ อ้างว่า ตนมีอำนาจตามรธน. อันเป็นการขัดขวางกระบวนการประชาภิวัฒน์ของประชาชน ดังนั้น  กปปส.จึงออกคำสั่ง


 

1.ให้ดำเนินคดีกับน.ส.ยิ่งลักษณ์ และพวก ความผิดฐานกบ ตามมาตรา 113 เนื่องจากล้มล้างรัฐธรรมนูญและประกาศไม่ยอมรับอำนาจตุลาการ ซึ่งถือเป็นความผิดอาญาร้ายแรง

2.ให้ผบ.ตร.สั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกหน่วยถอนกำลังกลับเข้าที่ตั้ง และปฎิบัติหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ตามปกติ  โดยให้ออกคำสั่งภายใน 12 ชั่วโมง

3.กปปส.เห็นว่าทหารเป็นหน่วยงานที่ได้รับความไว้วางใจจากประชาชน จึงขอให้ทหารปฎิบัติหน้าที่รักษาสถานที่ราชการ เพื่อให้เกิดความเรียบร้อย

4.ให้ประชาชนติดตามพฤติกรรมความเคลื่อนไหวของคนในตระกูลชินวัตร และคณะรัฐมนตรีที่มิชอบอย่างใกล้ชิด และให้แสดงออกต่อคนบุคคลเหล่านี้ในแนวทางสันติ อหิงสา เพื่อให้หยุดการกระทำที่ฝ่าฝืนรัฐธรรมนูญ และเจตจำนงของกฎหมายรัฐธรรมนูญ

นายสุเทพ กล่าวเสริมว่า ในฐานะคณะกรรมการ กปปส. ยืนยันว่าจะอยู่เคียงประชาชนจนกว่าทุกอย่างจะบรรลุเป้าหมาย การเปลี่ยนแปลงประเทศไทยโดยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เราจะร่วมกันปฏิรูปประเทศไทยด้วยมือของเรา


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์