“เต้น”ประกาศเป็นกบฏต้าน“ระบอบสุเทพ”

“เต้น”ประกาศเป็นกบฏต้าน“ระบอบสุเทพ”

“เต้น”ประกาศเป็นกบฏต้าน“ระบอบสุเทพ” ท้า ปชป. ชูนโยบายปฏิรูปประเทศ กับมวลมหาประชาชน สู้ศึกเลือกตั้ง

เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. ที่สโมสรกองทัพบก ถนนวิภาวดีรังสิต นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ และแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง
 
ให้สัมภาษณ์ว่า ต้องชื่นชมการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรีในการยุบสภาคืนอำนาจให้ประชาชน เพื่อหลีกเลี่ยงสถานการณ์บานปลาย ที่อาจนำไปสู่ความรุนแรงหรือความสูญเสีย ถือเป็นการตัดสินใจตามวิถีทางประชาธิปไตยของผู้นำรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งโดยประชาชน จึงอยากทำความเข้าใจกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ว่าการยุบสภา คือการคืนอำนาจให้กับประชาชนทั้งประเทศ ไม่ใช่การยกอำนาจอธิปไตยให้กับนายสุเทพ และคณะ เพราะสิ่งที่นายสุเทพแสดงออกในขณะนี้เหมือนกับตัวเองได้ยึดกุมอำนาจอธิปไตยของประชาชนทั้งหมดเอาไว้จากการยุบสภา แล้วออกประกาศหรือคำสั่งเหมือนกับเป็นหัวหน้าคณะยึดอำนาจ ซึ่งถือเป็นการประกาศตัวเป็นรัฏฐาธิปัตย์ หรือผู้มีอำนาจสูงสุดในบ้านเมือง ตนขอยืนยันว่าสิ่งนี้ไม่มีวันเกิดขึ้นได้ในประเทศที่เป็นประชาธิปไตย จึงอยากให้นายสุเทพ ทบทวนสิ่งที่ตัวเองกำลังทำ แล้วยอมรับว่าสิ่งที่ตัวเองกำลังแสดงบทบาทอยู่นั้น เป็นการทำลายประชาธิปไตยโดยสิ้นเชิง แล้วนำประเทศเข้าสู่ระบอบเผด็จการอย่างสมบูรณ์แบบ

นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า ตนเห็นด้วยกับการที่นายสุเทพประกาศว่าการชุมนุมของกลุ่มตัวเองเป็นประวัติศาสตร์ที่โลกต้องบันทึกไว้

แต่ไม่ใช่การบันทึกในเรื่องของจำนวน เพราะต้องเป็นการบันทึกว่าเป็นกรณีที่คนออกมาชุมนุมเรียกร้องสิ่งที่ไม่เป็นประชาธิปไตยอยู่ตลอดเวลา ในวันเวลาที่มีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง กลับมีคนกลุ่มหนึ่งเรียกร้องรัฐบาลที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง และไม่ปรากฏที่มาตามตัวบทกฎหมายใด ๆ และคนกลุ่มนี้ยังกล้าประกาศว่านี่เป็นการต่อสู้เพื่อประชาชน ซึ่งโลกต้องบันทึกสิ่งเหล่านี้เอาไว้ ทั้งนี้ตนขอเรียกร้องให้พรรคประชาธิปัตย์แสดงท่าทีที่ชัดเจนในการเข้าสู่การเลือกตั้งตามกระบวนการประชาธิปไตย เพราะถ้าพรรคประชาธิปัตย์จะตัดสินใจคว่ำบาตรด้วยเหตุผลใด ๆ ก็ตาม เท่ากับมีเจตนาทำให้การเมืองไปถึงทางตัน แล้วทำให้เกิดการรัฐประหารเหมือนเมื่อปี 2549 ซึ่งประเทศไทยและประชาชนไม่ต้องการสิ่งนี้

“ตอนนี้ประตูการเลือกตั้งเปิดแล้ว กำหนดวันเลือกตั้งแล้ว  ถ้าพรรคประชาธิปัตย์มั่นใจว่ากระแสนิยมของตัวเองดีขึ้นมาก และนายสุเทพประกาศว่ามวลมหาประชาชนคือคนทั้งประเทศ นั่นก็เพียงพอว่าพรรคประชาธิปัตย์จะมั่นใจว่าตัวเองสามารถชนะการเลือกตั้ง แล้วแถลงนโยบายเพื่อใช้ในการหาเสียงเลือกตั้งให้ชัดเจนว่าถ้าตัวเองชนะการเลือกตั้ง จะปฏิรูปการเมืองและปฏิรูปประเทศตามแนวทางของนายสุเทพ ซึ่งจะให้มีสภาประชาชน และให้มีนายกรัฐมนตรีที่มาจากการแต่งตั้ง ไม่ผ่านการตัดสินใจของประชาชน พรรคประชาธิปัตย์ควรออกมาพูดให้ชัดเพื่อให้ประชาชนนำไปตัดสินใจ  ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยและทุกพรรคมีความพร้อม รวมถึงระบอบประชาธิปไตยมีความพร้อมทำหน้าที่ของตัวเอง  พรรคประชาธิปัตย์พร้อมแล้วหรือไม่”นายณัฐวุฒิ กล่าว

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ส่วนการที่นายสุเทพยังไม่ยุติการเคลื่อนไหวนั้น
 
ตนไม่ยอมรับข้อเรียกร้องของนายสุเทพที่ทำลายประชาธิปไตยอย่างย่อยยับ ตนขอส่งสัญญาณไปยังประชาชนที่รักประชาธิปไตยทั่วประเทศว่าขอให้ทุกคนติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด และเมื่อใดที่มีการประกาศ“ระบอบสุเทพ” ตนขอประกาศเป็นกบฏต่อระบอบสุเทพ และจะชวนทุกคนออกมาปฏิวัติประชาชนอีกครั้งเช่นกัน โดยวิธีการต่อสู้ของเราเป็นแบบสันติวิธี และมีปลายทางคือสันติภาพ ไม่ใช่สงครามกลางเมือง.






เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์