“ชวน”นำทีมอดีตส.ส.-มวลชนเดินเท้า

“ชวน”นำทีมอดีตส.ส.-มวลชนเดินเท้า

ตั้งแต่ช่วงเช้าได้มีมวลชนและอดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์มารวมตัวกันที่หน้าลานพระแม่ธรณีบีบมวยผมเพื่อรอตั้งขบวนเดินเท้าไปยังทำเนียบรัฐบาล 

โดยเมื่อเวลา 09.39 น. นายชวน หลีกภัยประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ได้เป็นผู้นำเดินขบวน โดยมีอดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์อาทิ คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช นายเทอดพงษ์ ไชยนันทน์ นายนิพนธ์ วิสิษยุทธศาสตร์ นายจุรินทร์ลักษณวิศิษฎ์ พร้อมด้วยกลุ่มประชาชน เดินเท้าจากพรรคประชาธิปัตย์ ใช้เส้นถนนพระรามหกผ่านโรงพยาบาลรามาธิบดี มุ่งไปสมทบกับกลุ่มมวลชนที่แยกอุรุพงษ์เพื่อมุ่งหน้าไปยังทำเนียบรัฐบาล ทั้งนี้ระหว่างทางได้มีประชาชนเข้าร่วมสมทบเดินเท้าไปด้วยอย่างคึกคัก

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลังจากน.ส.ยิ่งลักษณ์ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ประกาศยุบสภา ปรากฏว่าบรรยากาศที่พรรคประชาธิปัตย์เป็นไปอย่างคึกคัก

โดยมวลชนที่เตรียมตัวร่วมเดินขบวนต่างเป่านกหวีดโห่ร้องด้วยความดีใจและร่วมกันร้องเพลงรักกันไว้เถิดดังกระหึ่มพรรค ทั้งนี้นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์อดีตประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวว่าถือว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ ตัดสินใจยุบสภาช้ามาก จากนี้ไปต้องดูว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์จะตอบสนองข้อเรียกร้องของมวลมหาประชาชนที่ยังคงมีข้อเรียกร้องให้ลาออกจากนายกฯรักษาการณ์หรือไม่

นายจุรินทร์ กล่าวถึงการเตรียมการรับการเลือกตั้งใหม่ว่า พรรคประชาธิปัตย์ยังไม่ได้คุยกันส่วนที่เกรงว่าระหว่างนี้อาจมีคนเสื้อแดงออกมาชุมนุมจนเกิดเหตุปะทะเป็นที่วุ่นวายนั้นตนคิดว่าเป็นเรื่องที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ต้องห้ามปราม เพราะกลุ่มที่จะออกมาก็เป็นที่รู้กันว่าอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของซีกรัฐบาลจึงเป็นเรื่องที่ต้องระวังไม่ให้มีการก่อให้เกิดสิ่งที่ไม่ประสงค์เกิดขึ้น


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์