สุเทพท้าปูยุบสภาครม.ไม่รักษาการ

สุเทพท้าปูยุบสภาครม.ไม่รักษาการ

'สุเทพ'เผยใช้9ธ.ค.ปิดเกมล้มระบอบทักษิณ เหตุเป็นวันต่อต้านคอร์รัปชั่นโลก ท้า'ปู'ยุบสภาครม.ลาออกไม่รักษาการ ยันมวลชนไม่กลับบ้านมือเปล่า

 เมื่อเวลา19.39น.นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส.ได้ปราศรัยที่เวทีศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะความว่า

วันที่ 9 ธันวาคมนี้ เราจะลุกฮือทั้งประเทศ เดินกันทั้งถนน และไม่มีวันกลับบ้านมือเปล่าเด็ดขาด และในฐานะเลขาฯ กปปส.จะเป็นผู้ประกาศอำนาจของประชาชนแทนพี่น้องทั้งประเทศ คนที่จะกลับบ้านมือเปล่า คือคนในระบอบทักษิณที่หมดอำนาจแล้ว แต่วันนี้รัฐบาลยังหวงอำนาจ เมื่อวาน พ.ต.ท.ทักษิณ ส่งเฟซบุ๊กเรียกร้องความสงสารเห็นใจ ขอความเป็นธรรม แต่ตนก็ขอเป็นคนไทย ทวงความเป็นธรรมให้คนที่ถูก พ.ต.ท.ทักษิณกระทำย่ำยีและที่เสียชีวิตคืนกลับมาด้วย พรุ่งนี้ (9 ธ.ค.) เป็นวันต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นของโลก คนไทยจึงใช้วันที่ 9 ธันวาคมนี้ ต่อต้านระบอบทักษิณที่คอร์รัปชั่นมากที่สุดในโลก
 
นายสุเทพกล่าวว่า วันนี้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม บอกไม่ยึดติดตำแหน่งจะให้ยุบสภาหรือลาออกก็ได้
 
ไม่มีนายกฯ ประเทศไหนทำตัวไร้มาตรฐานอย่างที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ทำทุกวันนี้ หลังจากยอมให้พี่ชายที่เป็นนักโทษหนีคดี กำกับบงการชี้นิ้ว ซึ่งถือเป็นการทำลายเกียรติภูมินายกฯอย่างย่อยยับที่สุด การแถลงพร้อมยุบสภา-ลาออก ก็เป็นการแถลงตามที่พี่ชายสั่งให้พูด แม้จะยุบสภาเลือกตั้งใหม่ก็ไม่มีประโยชน์ น.ส.ยิ่งลักษณ์ออก เอาใครมาเป็นนายกฯ ก็เหมือนเดิม


 "ถ้าแน่จริงคืนนี้ยุบสภา พรุ่งนี้ ครม.ลาออกทั้งคณะ ไม่มีรัฐบาลรักษาการ อย่างนี้ทำได้ไหม แต่เชื่อว่าไม่ทำ จะท่องแต่ว่าไม่มีกฎหมายรองรับ ถ้าคราวนี้ประชาชนที่จะเดินทางมาเจอตะปูเรือใบพื้นที่ไหน เราจะคิดบัญชีทุกโรงพัก วันพรุ่งนี้จะเป็นการทำลายสถิติการต่อสู้ของพลเมืองที่รักประชาธิปไตยของโลก เท่าที่มีการบันทึกไว้เป็นสถิติคือที่อียิปต์แค่ 5 แสนกว่าคน ของเราเชื่อว่ามาหลายล้านคน ทำลายสถิติโลกแน่นอน" นายสุเทพกล่าวและว่า


ทราบว่ามีการส่งคนจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาปะปนการชุมนุม และจะมีการเผาเมือง วางเพลิง โยนความผิดว่าเราทำ

ดังนั้นต้องช่วยกันเป็นหูเป็นตาดูแลชีวิตและทรัพย์สินกันด้วย ส่วนพี่น้องที่จะมาเดินร่วมกันกับตน เราต้องสู้ให้จบ ไม่จบไม่กลับบ้าน แล้วถ้ามีสมุนทรราชมาทำร้ายประชาชน เราจะล้อมบ้านพวกมัน เราจะดำเนินคดีกับรัฐบาลนี้ทุกคน วันพรุ่งนี้ที่ศูนย์ราชการ เวลา 08.29 น.ขบวนจะเคลื่อน โดยตนจะนำหน้าขบวน และเราจะเดินไปเอาอำนาจอธิปไตยของเราคืนมา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์