พท. อัด ปชป.ลาออกมาสร้างวิกฤติ เล่นการเมืองนอกสภา

พท. อัด ปชป.ลาออกมาสร้างวิกฤติ เล่นการเมืองนอกสภา



นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) 

กล่าวถึงกรณีที่ พรรคประชาธิปัตย์มีมติให้ส.ส.ลาออกทั้งพรรค เพื่อไปร่วมเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาลภายนอกสภาว่า นี่คือธาตุแท้ของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษา ปชป.รวมทั้งสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ก่อนหน้านี้ใช้ปากอ้างมาตลอดว่ายึดมั่นระบอบประชาธิปไตย

 ระบบรัฐสภา วันนี้พิสูจน์แล้วว่าจะยึดมั่นเฉพาะตอนที่ตัวเองได้เปรียบเท่านั้น วันนี้รู้ว่าเลือกตั้งไปก็สู้พรรคเพื่อไทยไม่ได้ ต้องกลับมาเป็นฝ่ายค้านอีก ก็ทนไม่ได้ ลาออกยกพรรค มาเล่นการเมืองข้างถนน ซึ่งไม่เคยปรากฏมาก่อนในประวัติศาสตร์ 

ปชป.ตั้งแต่ก่อตั้งพรรคมา ต้องจารึกไว้ว่ายุคนี้ที่มีนายอภิสิทธิ์เป็นผู้นำพรรคได้ทำลายระบบประชาธิปไตย ไปเคลื่อนไหวข้างถนน หวังล้มรัฐบาลโดยไม่คำนึงถึงวิธีการให้ได้มาซึ่งการยอมรับของประชาชน ไม่เคารพเสียงข้างมาก ยึดประโยชน์ตัวเอง ทำทุกวิถีทางให้กลับมามีอำนาจ 

“การลาออกครั้งนี้เป็นการลาออกเพื่อสร้างวิกฤติให้ประเทศ เปิดโอกาสให้อำนาจนอกระบบเข้ามาแทรกแซง ชัดเจนว่ามีการแบ่งบทกันเล่น ลักษณะแยกกันเดินร่วมกันตี

 ก่อนหน้านี้ลาออกไป 9 คน วันนี้ถึงยกสุดท้ายก็ลาออกไปทั้งพรรค รู้สึกเสียใจ เสียความรู้สึกกับนายชวน ที่วันนี้เป็นเพียงไม้เหลักปักขี้เลน คำพูดเชื่อถือไม่ได้อีกต่อไป เชื่อว่าประชาชนจะลงโทษปชป.ในการเลือกตั้งครั้งหน้า 

โดยพรรคเพื่อไทยจะมีการประชุมหารือ และแสดงท่าทีต่อกรณีนี้ในวันที่ 9 ธันวาคมนี้รวมทั้งเรื่องการส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมหรือไม่ อย่างไร”นายพร้อมพงศ์ ระบุ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์