วรชัย ปูดแผน กปปส. ก่อรุนแรง หวังให้ ปู มือเปื้อนเลือด

วรชัย ปูดแผน กปปส. ก่อรุนแรง หวังให้ ปู มือเปื้อนเลือด



เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. นายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย แกนนำ นปช. กล่าวว่า 

กรณีที่ กปปส. นัดชุมนุมแตกหักวันที่ 9 ธ.ค. พบว่ามีการระดมพลหลายพื้นที่ รวมทั้งมหาวิทยาลัยต่างๆ แต่พื้นที่ภาคใต้มีการระดมคนมาเยอะ และมีการเตรียมอาวุธมาด้วย 

จึงน่าเป็นห่วงว่าวันที่ 9 ธ.ค.อาจเกิดเหตุการณ์รุนแรง เพราะทราบว่ารูปแบบจะไม่เหมือนเดิม จะเต็มไปด้วยความรุนแรง ต่างจากครั้งที่ผ่าน ๆ มา อาจมีการยึดสถานที่ราชการที่ใดที่หนึ่ง เช่น บชน. เป็นที่ตั้งบัญชาการของกลุ่มตัวเอง และอาจสร้างสถานการณ์ต่างๆ ทำให้คนบาดเจ็บหรือตาย

 ทำให้เกิดภาพว่านายกรัฐมนตรี มือเปื้อนเลือด ฉะนั้นรัฐบาลต้องตั้งรับให้ดี อย่าตกหลุมพราง หลีกเลี่ยงการปะทะ ปล่อยให้ม็อบขาดความชอบธรรมไปเอง นอกจากนี้ยังทราบว่ายังจะมีการเตรียมปิดล้อมสนามบินสุวรรณภูมิ แต่จะไม่เข้าไปยึดเหมือนกลุ่มพันธมิตรฯ จะใช้วิธีบล็อกถนน จอดรถปิดทางเข้าออกทุกช่องทาง 

นายวรชัย กล่าวต่อว่า เมื่อคืนวันที่ 7 ธ.ค. ที่ผ่านมา ทราบข่าวว่านายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ เลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า กับ พล.อ.นินนาท เบี้ยวไข่มุก นายทหารคนสนิท พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ อดีตนายกรัฐมนตรี ไปพบกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. 

อยากถามว่าเข้าไปพบทำไม มีการวางแผนเชื่อมโยงเครือข่ายกันหรือไม่ กลุ่มอาจารย์ และกลุ่มอำมาตย์กำลังวางแผนทำอะไรกันอยู่ วันนี้ตนเห็นด้วยกับการเสนอทำประชามติให้ประชาชนตัดสินเลยว่าจะเอาแนวทางของนายสุเทพ หรือแนวทางประชาธิปไตย

 จากนั้นก็เอามาตรา 291 ที่ค้างไว้มาโหวตวาระ 3 ก่อนตั้ง ส.ส.ร. ขึ้นมาร่างรัฐธรรมนูญใหม่

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์