ท้า สุเทพ ถ้าหากวันที่ 9 ธ.ค.ไม่สามารถเผด็จศึกได้ ต้องเข้าไปมอบตัว ข้อหากบฎ

ท้า สุเทพ ถ้าหากวันที่ 9 ธ.ค.ไม่สามารถเผด็จศึกได้  ต้องเข้าไปมอบตัว ข้อหากบฎ


เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. ที่พรรคเพื่อไทย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงถึงกรณีนายสุเทพ  เทือกสุบรรณ เลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่ สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.)  ออกมาระบุว่า ในวันที่ 9 ธ.ค.นี้ จะเป็นวันเผด็จศึก  พร้อมเชิญชวนเครือข่ายและปลุกระดมคนไปยังทำเนียบรัฐบาล โดยอ้างว่า เป็นวันปราบโกง และยืนยันว่าตนเองไม่เคยทุจริต คอร์รัปชั่น ตลอดการเป็นนักการเมืองว่า คำพูดดังกล่าวเป็นจอมลวงโลก อ้างความดี  มีแต่คนโงที่เชื่อนายสุเทพ เพราะย้อนไปในอดีต ทั้งเรื่อง ส.ป.ก.4-01 เอาที่ดินไปแจก เศรษฐี  เรื่องเขาแพงไม่ชอบด้วยกฎหมาย มีการส่งฟ้องนายแทน เทือกสุบรรณ บุตรชาย เรื่องโรงพักทดแทน เรื่องแฟลตตำรวจ ที่มีการส่งเรื่องให้ป.ป.ช.  แล้วยังมีโครงการไทยเข้มแข็งอีก  ดังนั้นจึง อยากให้ประชาชนตาสว่าง ที่อ้างว่าเป็นคนดี ไม่เคยทุจริตคอร์รัปชั่น ตลอดชีวิตทางการเมือง 

โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวต่อว่า ส่วนที่อ้างมวลมหาประชาชนนั้น ประชาชนต้องมาจากทุกภาค แต่มีเพียงการระดมมวลชน จากภาคใต้ กรุงเทพฯ ปริมณฑล เป็นมวลมหาประชาชนของประชาธิปัตย์ เป็นผู้สนับสนุนประชาธิปัตย์มาโดยตลอด  และสิ่งที่นายสุเทพ พยายามกดดัน ลักษณะ 9 ทัพ เดินไป 9 สาย ก็เป็นเพียงการจัดงานอีเว้นท์เท่านั้น  ทั้งนี้มีข้อมูลว่า มีการระดมฮาร์ดคอร์ จากพื้นที่ภาคใต้ จำนวน 5,000 คน  อาทิ จ.สงขลา จ.สุราษฎร์ธานี  จ.ชุมพร  และจะมีการสร้างสถานการณ์ ยึดสถานที่ลักษณะ  6 ตุลาและ 14 ตุลาโมเดล  เพื่อนำไปสู่การล้มรัฐบาล  ซึ่ง การเคลื่อนไหวนายสุเทพและพวกนั้น เพื่อเรียกร้องให้ทหารออกมายึดอำนาจจริงหรือไม่  เพราะเอามวลชนมาล้มรัฐบาล เป็นไปไม่ได้ แต่สิ่งที่ต้องการจริงๆ คือคนที่อยู่เบื้องหลังนายสุเทพ  ต้องการให้ทหารออกมาฉีกรัฐธรรมนูญ  แต่การ ให้สัมภาษณ์ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ  อดีตรมว.กลาโหม ว่า ทหารจะไม่ออกมา และหากนายสุเทพยึดได้ มวลชนที่เห็นต่างจากนายสุเทพ ก็จะออกมาแสดงมวลมหาประชาชน ซึ่งจะเป็นการซ้ำเติม บ้านเมือง การเมืองต้องแก้ด้วยการเมือง

 “ขอท้าไปถึงนายสุเทพว่าถ้าหากวันที่ 9 ธ.ค.ไม่สามารถเผด็จศึกได้  นายสุ เทพต้องเข้าไปมอบตัว ข้อหากบฎ และทำผิดกฎหมายอาญา และวันที่ 12 ธ.ค. ต้องไปศาล ในคดีสลายการชุมนุมทางการเมืองเม.ย.53 อย่าอ้างว่า ไปไม่ได้และชุมนุมต่อ และประชาชนจะได้เห็นว่า สิ่งที่นายสุเทพ สร้างเงื่อนไข ด้วยการอ้างประชาชน เพื่อมาปกป้องตัวเอง ดังชื่อย่อของ กปปส. มาจาก กองกำลังปกป้องสุเทพ  และหากนายสุเทพล้มรัฐบาลชุดนี้ได้ ก็เชื่อว่าภายใน 3 เดือนคนเสื้อแดงก็จะมาล้มรัฐบาลชุดของนายสุเทพเช่นเดียวกัน บ้านเมืองจะมีปัญหาอีก ”นายพร้อมพงศ์ กล่าว   
 

 ส่วนกรณีโฆษก กปปส. ออกมาให้ข่าวว่ารัฐบาลได้เตรียมระดมมวลชน 1คน มาจัดการกับผู้ชุมนุมนั้น นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า  ตนได้ตรวจสอบ เป็นการกุข่าวไม่เป็นความจริง ที่รัฐบาลหรือ ศอ.รส. จะมาระดมมวลชน เพราะนายกรัฐมนตรีได้มีการสั่งการว่า ไม่มีการดำเนินการเรื่องม็อบชนม็อบ ใช้หลักการ เจรจาและหลักสากล  อยากให้ทางทีมโฆษกผู้ชุมนุม เลิกกุข่าวได้แล้ว  

นายพร้อมพงศ์   ยังกล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ตนได้ข้อมูลว่า มีการระดมมวลชนจากภาคใต้และส่วนกลาง เพื่อมาร่วมในวันที่ 9 ธ.ค.โดยให้เหตุผลว่า หากถ้าล้มรัฐบาลได้ จะได้ราคายางพารา  120 บาท  รัฐบาลมีการทุจริต  และรัฐบาลกับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่จงรักภักดี  ตนจึงอยากชี้แจงว่า ราคายางอยู่ที่กลไกตลาด และการทุจริต มีกระบวนการในการตรวจสอบอยู่แล้ว และคนไทยทุกคนมีความจงรักภักดี  อย่าเอาเรื่องสถาบัน มีเป็นเครื่องมือทางการเมือง สร้างความขัดแย้ง ให้คนไทยทั้งชาติ  

ส่วนกรณีนายสมคิด เลิศไพฑูรย์  อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  ออกมายอมรับกรณีโพสเฟสบุ๊ค ตั้งแต่ 6 ธ.ค.ว่าในวันที่ 9 ธ.ค.กลุ่มผู้ชุมนุมจะมีการเคลื่อนไหวนั้น นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า นายสมคิด โพสต์อย่างนี้ เหมือนรู้ธงในการเคลื่อนไหว  อยากให้สังคมได้เห็นว่าสุดท้ายขบวนการที่จะล้ม รัฐบาลยังมีเครือข่าย ส่วนที่ออกมาปฎิเสธว่าเป็นการคาดเดา นายสมคิดควรทบทวนบทบาทตัวเอง ควรลาออกจากอธิการฯจะเหมาะสมกว่า และมาร่วมแสดงความคิดเห็น หรือร่วมชุมนุมดีกว่า  อย่าใช้สถานะ เพราะไม่ได้เป็นกลางทางการเมือง หรือมาลงสมัครเลือกตั้งพรรคประชาธิปัตย์ดีกว่า.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์