สมศักดิ์ มั่นใจมัชฌิมาตั้งพรรคทัน

"สมศักดิ์" มั่นใจมัชฌิมาตั้งพรรคทัน


เมื่อวันที่ 2 เม.ย. ที่บ้านมัชฌิมา นายสมศักดิ์ เทพสุทิน หัวหน้ากลุ่มมัชฌิมา แถลงภายหลังประชุมถึงกรณีที่นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ระบุว่ากลุ่มการเมืองต่างๆที่ไม่ได้ตั้งเป็นพรรคการเมือง โดยเฉพาะกลุ่มมัชฌิมา จะไม่สามารถลงสมัครรับเลือกตั้งภายใต้ รัฐธรรมนูญ 2550 ได้

เนื่องจากกรอบระยะเวลาเป็นสมาชิกพรรคการเมือง รวมถึงการเป็นพรรคการเมืองไม่สมบูรณ์ว่า ถือเป็นความห่วงใยในการถูกจำกัดสิทธิ์ตามประกาศ คปค. ฉบับที่ 15 และ 27 เพราะหากยกเลิกช้าก็จะส่งผลถึงพรรคการเมืองที่จะเกิดขึ้นใหม่ แต่ในข้อเท็จจริงยืนยันว่า สามารถดำเนินการจัดตั้งพรรคการเมืองได้ทันอย่างแน่นอน เพราะรัฐธรรมนูญแต่ละฉบับที่เขียนขึ้นมาใหม่จะไม่จำกัดสิทธิ์และให้โอกาสประชาชนอย่างเสมอภาค

จึงเชื่อว่าจะทำให้กลุ่มมัชฌิมาสามารถดำเนินการทางการเมืองได้ทัน หากศึกษารัฐธรรมนูญในอดีตจะเห็นว่าใน บทเฉพาะกาลของรัฐธรรมนูญจะบัญญัติไว้ไม่ให้จำกัดสิทธิ์ระยะเวลาในการเป็นสมาชิกพรรค 90 วัน แต่เราไม่อยากให้มีผลเช่นนั้น ถ้ายกเลิกเงื่อนไขของเวลาให้เราสามารถทำงานการเมืองทันก็จะเป็นเรื่องที่ดีที่สุด


ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช


ได้พูดในงานวันเกิดเหมือนชักชวนให้ เข้าร่วมกับพรรคประชาราช นายสมศักดิ์ตอบว่า ในวันที่มาร่วมงานของกลุ่มมัชฌิมา เราก็จีบท่านเช่นกัน แต่ระหว่างที่กลุ่มยังไม่มีความชัดเจนในการจัดตั้งพรรค ก็คงไม่ใช่ว่าทางกลุ่มจะเข้าไปร่วมกับพรรคประชาราช

นายวีระศักดิ์ จินารัตน์ ประธานกลุ่มนักวิชาการประจำกลุ่มมัชฌิมา กล่าวว่า กลุ่มมัชฌิมาได้ทำโพลสอบถามความคิดเห็นของประชาชนต่อร่างรัฐธรรมนูญและ

คุณสมบัติของนายกฯที่ประชาชนต้องการ จากประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งใน กทม.และปริมณฑล 1,560 คน ระหว่างวันที่ 21-28 มี.ค. ปรากฏว่า

ร้อยละ 91.80 ต้องการให้กำหนดเรื่องคุณธรรมและจริยธรรมของนักการเมือง และให้มีบทลงโทษอย่างเคร่งครัด

ร้อยละ 87.70 เห็นว่านายกฯควรถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ถูกตรวจสอบได้ง่ายขึ้น

ร้อยละ 26.60 อยากได้นายกฯที่ซื่อสัตย์สุจริต เห็นแก่ประโยชน์ ส่วนรวม

ร้อยละ 18.60 อยากได้นายกฯที่มีคุณธรรมจริยธรรม และ

ร้อยละ 77.40 เห็นว่านายกฯต้องมาจาก ส.ส.



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพจาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์