“ยิ่งลักษณ์” ออกทีวีพูล ย้ำพร้อม “ยุบสภา-ลาออก” แนะทำประชามติถามคนไทยทั้งประเทศ

“ยิ่งลักษณ์” ออกทีวีพูล ย้ำพร้อม “ยุบสภา-ลาออก” แนะทำประชามติถามคนไทยทั้งประเทศ

“ยิ่งลักษณ์” ออกทีวีพูล ย้ำพร้อม “ยุบสภา-ลาออก” ยันไม่ยึดติด กังขาข้อเสนอ “สุเทพ” ไม่เป็น ปชต. แนะทำประชามติถามความเห็นคนทั้งประเทศ ก่อนหาทางออกร่วมกัน พร้อมรับฟังข้อเสนอ “กปปส.”จันทร์นี้

เมื่อวันที่8 ธ.ค.เวลา12.30 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมได้แถลงผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทยว่า
 
ตั้งแต่วันที่ 31ต.ค.จนถึงปัจจุบันมีความขัดแย้งทางการเมืองเกิดขึ้นถือเป็นวิกฤติประเทศรัฐบาลเสียใจที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อนรัฐบาลพร้อมเปิดเวทีรับฟังข้อเสนอจากทุกภาคส่วน แต่การตั้งสภาประชาชนหรือนายกฯ พระราชทานยังไม่มีแนวทางที่ชัดเจนและไม่มีกฎหมายรองรับยังเป็นที่ถกเถียงกันอยู่รัฐบาล ยืนยันพร้อมยุบสภาหากเป็นความต้องการของคนส่วนใหญ่แต่หากผู้ชุมนุมยังไม่ยอมรับความขัดแย้งดังกล่าวก็จะเป็นเหมือนปี2549นำไปสู่การรัฐประหาร

นายกรัฐมนตรีกล่าวอีกว่ารัฐบาลขอเสนอให้มีการตั้งเวทีหารือข้อเสนอของผู้ชุมนุม

และอยากให้ทำประชามติเพื่อให้เสียงของประชาชนเป็นผู้ตัดสินพร้อมสรุปแนวทางเลือกตั้งที่งบริสุทธิ์ยุติรรมทำให้เกิดฉันทามติของทุกพรรคการเมืองรวมทั้งผู้ชุมนุมเพื่อให้เป็นที่ยอมรับของประชาชนและเป็นตามกติกาและระบอประชาธิปไตยเพื่อให้สามารถแก้ปัญหาความขัดแย้งที่เกิดขึ้นให้หมดสิ้นไปอย่างแท้จริง

“ดิฉันยืนยันอีกครั้งว่าไม่ได้ยึดติดกับตำแหน่งยินดียุบสภา หรือลาออกเพียงแต่ขอให้มั่นใจว่าเป็นทางออกที่แท้จริงทำให้ประเทศเดินไปได้และต้องมั่นใจว่าเป็นข้อเสนอของเสียงส่วนใหญ่ที่แท้จริงของประชาชนน.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าว

นายกรัฐมนตรีกล่าวอีกว่า ส่วนข้อเสนอของนายสุเทพเทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ที่ไม่เอาทั้งการยุบสภาและลาออก

แต่ต้องการให้คืนอำนาจให้ประชาชนโดยไม่มีการเลือกตั้งนั้นถือเป็นสิ่งใหม่ที่ยังไม่มีข้อยุติว่าเป็นไปตามระบอบประชาธิปไตยหรือไม่ถือเป็นเรื่องใหญ่ ซึ่งมีผลต่อภาพลักษณ์และความเชื่อมั่นของประเทศอย่างมากแต่การทำประชามติถือว่ามีในบทญัตติของรัฐธรรมนูญ ตนเชื่อว่าเราทุกคนมีความจงรักภักดีต่อสถาบันและรักประเทศชาติไม่แพ้กันดังนั้นเพื่อไม่ให้ประเทศบอบช้ำไปมากกว่านี้ตนอยากเห็นทุกฝ่ายหาทางออกร่วมกันโดยในวันจันทร์นี้รัฐบาลพร้อมรับฟังข้อเสนอของผู้ชุมนุมเพื่อมาหาทางออกร่วมกันวันนี้ไม่มีใครแพ้ แต่ประเทศและประชาชนชนะ.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์