ปูลั่น!ข้อเสนอสุเทพต้องประชามติ

ปูลั่น!ข้อเสนอสุเทพต้องประชามติ

'ปู'ลั่น!ข้อเสนอ'สุเทพ'ต้องประชามติ ย้ำไม่ยึดติดรบ.พร้อมยุบสภาเลือกตั้งใหม่ ศอ.รส.แถลงเชิญสื่อ-ทูตตรวจสอบที่สถานที่ชุมนุม

 เมื่อเวลา 12.27น.วันที่ 8 ธ.ค.2556 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้แถลงผ่านสถานีโทรทัศน์ร่วมการเฉพาะกิจความว่า ขณะนี้ความเห็นของผู้ชุมนุมภายใต้การนำของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ที่เสนอตั้งสภาประชาชนเลือกนายกรัฐมนตรีใหม่แล้วทูลเกล้าฯขอพระราชทานนายกรัฐมนตรีตามรัฐธรรมนูญมาตรา 7 นั้น ขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าจะเป็นที่ยอมรับของคนส่วนใหญ่


น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวต่อว่า รัฐบาลมีความพร้อมที่จะยุบสภาหากเป็นความต้องการของคนส่วนใหญ่แล้วจัดให้มีการเลือกตั้งภายใน 60 วันตามรัฐธรรมนูญ
 
เพราะไม่เช่นนั้นแล้วก็มีป้ญหาตามมาคือจะมีพรรคการเมืองไม่ลงสมัครเลือกตั้ง ดังนั้นรัฐบาลคิดว่าทางออกน่าจะเป็นการตั้งเวทีหาทางออกร่วมกันหากยังไม่ได้ข้อยุติก็มีการทำประชามติ
"ดิฉันไม่ยึดติดกับตำแหน่ง เป็นแต่เพียงต้องเป็นข้อเสนอของคนส่วนใหญ่และเป็นข้อยุติความขัดแย้งที่แท้จริง" น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวและว่า


ส่วนข้อเสนอของนายสุเทพที่จะไม่รับทั้งยุบสภาและลาออกนั้นถือเป็นข้อเสนอใหม่ หากจะดำเนินการต้องถามความเห็นของคนส่วนใหญ่ก่อน


ก่อนแถลงน.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางเข้าไปยังศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เพื่อร่วมหารือและติดตามสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่จะมีการยกระดับการชุมนุมในวันพรุ่งนี้ และมีเป้าหมายเดินทางไปสถานที่ราชการต่าง ๆ โดยเฉพาะทำเนียบรัฐบาล ขณะที่มีคณะรัฐมนตรี เข้าร่วมหารือด้วย อาทิ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร โดยมี พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คอยต้อนรับ


อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางเข้าหารือ ได้มีสีหน้าตึงเครียด และไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแต่อย่างใด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์