บีบีซีจี้ถาม′อภิสิทธิ์′ ปชป.หนุนม็อบโค่นปชต.

บีบีซีจี้ถาม′อภิสิทธิ์′ ปชป.หนุนม็อบโค่นปชต.

บีบีซีจี้ถาม′อภิสิทธิ์′ ปชป.หนุนม็อบโค่นปชต. "มาร์ค"ตอบอย่างไรเมื่อถูกถามว่า..ละอายใจหรือไม่

บีบีซียิงคำถาม อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ละอายใจหรือไม่ พรรคการเมืองเก่าแก่สนับสนุนขบวนการโค่นล้มระบอบประชาธิปไตย ใช้วิถีทางรุนแรง ขณะหัวหน้าพรรคปชป.ป้อง ′สุเทพ′ ต่อสู้เพราะเสื่อมศรัทธาต่อระบบ

เมื่อวันอังคารที่ 3 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวบีบีซี โจนาธาน เฮด ได้สัมภาษณ์แบบเผชิญหน้ากับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะพรรคการเมืองที่สนับสนุนขบวนการเรียกร้องการ "คืนอำนาจประชาชน"

ในคลิปวีดีโอ ความยาว 3:54 นาที นายอภิสิทธิ์ได้กล่าวโทษรัฐบาลของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่า มุ่งตอบสนองผลประโยชน์ของพี่ชาย ไม่ตอบสนองเสียงเรียกร้องของมวลมหาประชาชน ทำให้สถานการณ์บานปลาย พร้อมกับโจมตีนายกรัฐมนตรีว่า ไม่ได้แสดงความเสียใจ และไม่แสดงความพร้อมรับผิด

ระหว่างการสัมภาษณ์ ผู้สื่อข่าวบีบีซี ได้ตั้งคำถามถึงบทบาทของ "พรรคการเมืองเก่าแก่ที่สุดที่ได้สนับสนุนขบวนการที่ไม่เชื่อมั่นในระบอบประชาธิปไตย" 

และบทบาทของกลุ่มผู้ชุมนุมที่นำโดยนักการเมืองอาวุโสของประชาธิปัตย์ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่ได้ใช้ "วิธีการประท้วงที่ไม่เป็นไปโดยสันติ"
ตลอดการสัมภาษณ์ ผู้สื่อข่าวบีบีซีได้ซักค้านคำตอบของหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ตั้งแต่ต้นจนจบ เมื่อถึงตอนกลางๆของการสัมภาษณ์ บรรยากาศการสนทนาได้เกิดความตึงเครียดขึ้นอย่างเห็นได้ชัด สังเกตได้จากผู้สัมภาษณ์ที่พยายามย้อนถามแทรกเป็นช่วงๆ และน้ำเสียงของผู้ให้สัมภาษณ์ที่เริ่มตอบอย่างตะกุกตะกัก และต่างฝ่ายต่างมองตอบกันด้วยสายตาเย็นชา

ในการให้สัมภาษณ์ครั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ได้ "ให้ข้อมูล" และ "แสดงความเห็น" ในหลายช่วงหลายตอน ทำให้เกิดคำถามว่า สิ่งที่ผู้นำพรรคฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรพูด กับสิ่งที่เป็น "ข้อเท็จจริง" นั้น เป็นสิ่งเดียวกันหรือไม่


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์