ท้าเด็ก ปชป. ประกาศเลิกเล่นการเมืองตาม “สุเทพ”

ท้าเด็ก ปชป. ประกาศเลิกเล่นการเมืองตาม “สุเทพ”

“เพื่อไทย”ท้าอดีต ส.ส.ปชป. ลาออกไปนำม็อบ ประกาศเลิกเล่นการเมืองตาม “สุเทพ”เลิกอ้าง ปชต.บังหน้า

เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่จะมีการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ในช่วงปลายเดือน ธ.ค.นี้ ว่า

การที่ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ลาออกแล้วไปสร้างความวุ่นวายในบ้านเมือง ด้วยการปลุกระดมมวลชนนั้น อยากเรียกร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และประชาชน พิจารณาด้วยว่า ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ที่ลาออกต้องรับผิดชอบต่อเงินภาษีของประชาชนที่นำมาใช้ในการเลือกตั้งซ่อมหรือไม่  ทั้งนี้การที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะเลขาธิการ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข (กปปส.)ประกาศเลิกเล่นการเมืองนั้น เป็นการตัดตอนเพื่อไม่ให้เชื่อมโยงไปยังพรรคประชาธิปัตย์เท่านั้น

ส่วนการอ้างว่าเป็นการชุมนุมเพื่อล้มระบอบทักษิณนั้น จริงๆ แล้วหวังจะล้มรัฐบาลเพื่อจะได้กลับมามีอำนาจอีกครั้งใช่หรือไม่
 
อยากเรียกร้องไปยัง ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ คนอื่นที่ลาออกด้วยว่า ขอให้แสดงเจตนารมณ์เช่นเดียวกับนายสุเทพ เลิกอ้างประชาธิปไตยมาบังหน้า จะได้ถือเป็นสัญญาประชาคมด้วย

นายพร้อมพงศ์ กล่าวต่อว่า ถึงกรณีที่นายสุเทพ อ้างว่าอ่อนเพลียจนต้องให้น้ำเกลือว่า น่าจะเป็นการวางแผนเพื่อแสดงให้เห็นว่านายสุเทพไม่สบาย จะได้หลีกเลี่ยงไม่ไปพบอัยการที่จะนำตัวส่งฟ้องศาลอาญา เพื่อดำเนินคดีในคดีการสลายการชุมนุมเมื่อปี 53 ในวันที่ 12 ธ.ค.ใช่หรือไม่ ตนอยากเรียกร้องว่า เมื่อกล้าที่จะเป็นผู้นำม็อบก็อย่าหลีกเลี่ยงกระบวนการยุติธรรม.  









เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์