บรรหารจี้ทุกฝ่ายเดินสายกลาง ส่งซิกสิ้นปีรู้เลือกตั้งเมื่อไหร่

บรรหารจี้ทุกฝ่ายเดินสายกลาง ส่งซิกสิ้นปีรู้เลือกตั้งเมื่อไหร่

4 ธ.ค.56 นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทย เปิดเผยถึงสถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้ว่า

เป็นเรื่องที่พูดลำบากมาก แต่เท่าที่ดูคิดว่ากำลังอยู่ในช่วงหยุดพักเท่านั้น และเมื่อพ้นวันเฉลิมพระชนมพรรษาอะไรจะเกิดก็คงพูดและตอบได้ยาก การทำงานของฝ่ายการเมืองเป็นไปได้ยาก เพราะเหตุที่เกิดขึ้นในขณะนี้เป็นเพราะฝ่ายการเมือง ดังนั้น หากนักการเมืองทุกคนเดินสายกลางปัญหาก็คงไม่เกิดขึ้น ขอว่าอย่าให้หนักไปข้างใดข้างหนึ่ง

ผู้สื่อข่าวถามว่า การยุบสภาผู้แทนราษฎร จะเป็นทางออกที่ดีได้หรือไม่

นายบรรหาร กล่าวว่า การยุบสภาก็จะมีปัญหาว่าอีกฝ่ายคงไม่ยอมแล้วจะทำอย่างไร เพราะเขาไม่เอาทั้งยุบสภาและลาออก ดังนั้นจึงไม่มีคำตอบในเรื่องนี้ เชื่อว่าทุกคนคงหาคำตอบกันได้เองว่าทางสายกลางคืออะไร แต่จะทำได้อีกหรือไม่เป็นอีกเรื่องหนึ่ง เพราะถ้าทุกฝ่ายทำได้ประเทศก็จะไม่มีปัญหา

ผู้สื่อข่าวถามว่า ก่อนหน้านี้เคยมีการระบุว่าหากพ้นจากการถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองจะมีการเสนอแนวทางปรองดอง

นายบรรหาร กล่าวว่า ตอนนี้ไม่รู้จะพูดอย่างไร ถ้าดูให้ดีเห็นหรือไม่ ได้ทำตาปริบๆ อยากร้องไห้จะแย่ เพราะไม่รู้จะพูดอย่างไร พูดอะไรตอนนี้ไม่ได้ เพราะไม่มีบารมีเพียงพอทั้งๆ ที่มีคำตอบอยู่ในใจแล้ว เมื่อถามว่าในสถานการณ์นี้มองว่า รัฐบาลชุดนี้ยังเดินต่อไปได้หรือไม่ นายบรรหาร ถึงกับนิ่งเงียบก่อนจะตอบว่า "เอาเป็นว่าคงไปได้ก็แล้วกัน" เมื่อถามย้ำว่า คิดว่ารัฐบาลจะอยู่ครบเทอมหรือไม่ นายบรรหาร กล่าวว่า "เป็นเรื่องอนาคตใครจะตอบได้"

เมื่อถามถึงข้อเสนอของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ที่ขอให้ใช้รัฐธรรมนูญมาตรา 7 นายบรรหาร กล่าวว่า คิดว่าอย่าไปรบกวนเบื้องพระยุคลบาทจะดีกว่า คิดว่าอยากให้ประเทศไทยเหมือนญี่ปุ่นเพราะเมื่อมีปัญหาก็ตัดสินใจยุบสภาเพื่อเลือกตั้งใหม่ ญี่ปุ่นเลือกตั้งปีหนึ่งสามครั้ง เลือกให้คนดีเข้ามาให้ได้ ไปหาวิธีสู้กันในการเลือกตั้ง แต่สำหรับประเทศไทยบางฝ่ายก็ไม่ยอมรับ จึงไม่รู้จะทำอย่างไร เมื่อถามว่าได้กลิ่นยุบสภาเลือกตั้งใหม่หรือไม่ นายบรรหาร กล่าวว่า เอาไว้สิ้นเดือนธ.ค.ไปก่อนแล้วค่อยมาวิเคราะห์สถานการณ์กันอีกทีว่าบ้านเมืองจะเป็นอย่างไร ถึงตอนนั้นจะตอบได้ว่าจะมีการเลือกตั้งเมื่อไหร่



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์