สุเทพ แถลงเดินหน้าตั้ง สภา-รัฐบาล ปชช. บริหารประเทศ

สุเทพ แถลงเดินหน้าตั้ง สภา-รัฐบาล ปชช. บริหารประเทศ

"สุเทพ" แถลงเดินหน้าสู้ตั้ง สภา-รัฐบาล ปชช. เปิดให้เลือกตัวแทนอาชีพร่วมสภาประชาชน เลือก "นายกฯ-รมต.ชั่วคราว" ปฎิรูปประเทศ มั่นใจได้ชัยชนะเด็ดขาดเร็วๆ นี้ พร้อมเตรียมจัดงานวันพ่ออย่างยิ่งใหญ่ 5 ธ.ค.

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. แถลงการณ์ฉบับที่ 3 ณ ศูนย์ราชการ โดยระบุว่า วันนี้ที่มวลมหาประชาชนสามารถเข้าควบคุม บช.น. ซึ่งเป็นกำลังหลักของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ได้แล้ว พร้อมทั้งสามารถเข้าไปในทำเนียบรัฐบาลได้เช่นกัน หลังจากตร. ประกาศห้ามเข้าไปเพราะถือเป็นสัญลักษณ์ของรัฐบาล 


ทั้งนี้ ท้ังหมดเป็นการต่อสู้แบบอหิงสา ปราศจากอาวุธ โดยถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

เลขาธิการ กปปส. กล่าวต่อว่า การยึดทั้ง 2 ที่ได้ถือเป็นชัยชนะของทุกคน โดยประชาชนสามารถฉลองได้ในระดับหนึ่งแต่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ยังอยู่ ทุกคนจึงต้องสู้จนกว่าระบอบทักษิณจะหมดไป ข้าราชการทั้งหลายต้องหยุดงานต่อไปจนรัฐบาลไม่สามารถดำเนินการบริหารได้ต่อไป

ทั้งนี้ กปปส. ขอเรียกร้องให้ข้าราชการทุกหมู่เหล่าทั้ง ทหาร ตำรวจ และประชาชน ตัดสินใจอนาคตของประเทศไทย เลือกข้างว่าจะอยู่กับระบอบทักษิณต่อไปหรือมาอยู่ข้างประชาชน พร้อมกันนี้ ขอให้ทุกกลุ่มเครือข่ายรวมตัวจัดตั้ง กปปส. ของแต่ละจังหวัดเพื่อเป็นเครือข่ายต่อสู้กับระบอบทักษิณจนประสบกับชัยชนะ

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า เมื่อประชาชนได้รับชัยชนะ ระบอบทักษิณหมดอำนาจลงไป 


อำนาจจะคืนกลับสู้ประชาชตามรัฐธรรมนูญ โดยประชาชนจะได้ร่วมกันเลือกตัวแทนจากสาขาวิชาชีพต่างๆ ประกอบเป็นสภาประชาชน คอยกำหนดนโยบายทำหน้าที่สภานิติบัญญัติ เพื่อการเปลี่ยนแปลงในไทย นอกจากนี้ ยังทำหน้าที่ในการเลือกตั้งให้เป็นไปโดยบริสุทธิ์ สภาประชาชนจะเป็นผู้คัดเลือกคนดีเป็นนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีชั่วคราว ตามกฏหมายมาตรา 7 


จากนั้นรัฐบาลประชาชนจะเร่งปฏิรูปตามนโบายให้เสร็จสิ้นโดยเร็วที่สุด จะกระจายอำนาจให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดและปฏิรูปโครงสร้างตำรวจให้เป็นของประชาชน เมื่อเสร็จลุล่วงทั้งหมดจะดำเนินการให้มีการเลือกตั้งทั่วไป ให้ประเทศเดินไปต่อตามระบอบประชาธิปไตย และสภาประชาชนจะยุบแล้วส่งมอบต่อไป

ส่วนในวันมหามงคล 5 ธ.ค.นี้ กปปส.จะจัดงานเพื่อแสดงความจงรักภักดีที่ราชดำเนิน กระทรวงการคลัง และศูนย์ราชการ ให้ยิ่งใหญ่ที่สุด โดยจะให้ประชาชนมาร่วมงานกันเพื่อถวายความจงรักภักดี

อย่างไรก็ตาม ขอให้การยืนยันกับคนทั้งประเทศว่า การวางแผนต่อสู้ของทุกคนในครั้งนี้ได้ครุ่นคิดและกำหนดแนวทางอย่างรอบคอบ ชัดเจน พร้อมย้ำการตัดสินใจครั้งนี้จะต้องเป็นชัยชนะของประชาชนอย่างแน่นอน


สุเทพ แถลงเดินหน้าตั้ง สภา-รัฐบาล ปชช. บริหารประเทศ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์