นปช.ระบุ กปปส. บุกทำเนียบไม่ทำรัฐบาลเสียหน้า

นปช.ระบุ กปปส. บุกทำเนียบไม่ทำรัฐบาลเสียหน้า

แกนนำ นปช. ระบุ ว่าการที่รัฐบาล ยอมให้ผู้ชุมนุม กปปส.เข้าพื้นที่ทำเนียบรัฐบาลและกองบัญชาการตำรวจนครบาล ไม่ถือว่าทำให้รัฐบาลเสียหน้า พร้อมเตือนให้ข้าราชการและทหาร ให้รับฟังคำสั่งของนายกรัฐมนตรีและรัฐบาล

นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ระบุว่า การที่รัฐบาลมีท่าทีอ่อนข้อ ยอมให้ผู้ชุมนุมเข้าพื้นที่สำคัญได้ เป็นเพราะเล็งเห็นแล้วว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.กลัวข้อหากบฏ จนต้องใช้มวลชนเป็นตัวประกันต่อกรกับเจ้าหน้าที่ 

เพื่อให้เกิดความสูญเสีย ทางตำรวจและรัฐบาล จึงยอมโอนอ่อนผ่อนตาม เพื่อลดอุณหภูมิทางการเมือง 

ซึ่งถือเป็นแนวทางของรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ไม่ใช้ความรุนแรงเข่นฆ่าประชาชน แม้มีบางกลุ่มมองว่ารัฐบาลเสียหน้า แต่ นปช.มองว่า เป็นการยึดประชาชนและผลประโยชน์ของประเทศเป็นหลัก ถือเป็นชัยชนะของรัฐบาลอย่างแท้จริง พร้อมกันนี้ ประธาน นปช.ยังขอให้คนเสื้อแดง สนับสนุนและให้กำลังใจรัฐบาลต่อไป 

ประธาน นปช.ยังเรียกร้องให้รัฐบาล ควบคุมความสงบ และนำประเทศเข้าสู่สภาวะปกติโดยเร็ว รวมทั้งเห็นว่า ข้าราชการและทหาร ไม่ได้อยู่ในฐานะคนกลาง แต่อยู่ภายใต้คำสั่งของนายกรัฐมนตรีและรัฐบาล เพราะสังคมไทย และนานาชาติกำลังจับตาดูอยู่ พร้อมตั้งคำถามกับนายสุเทพ ว่าจะเข้ามอบตัวตามหมายจับในข้อหากบฏหรือไม่


นปช.ระบุ กปปส. บุกทำเนียบไม่ทำรัฐบาลเสียหน้า


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์