เหลิมฟันธง7วันม็อบจบ เทือกมอบตัวข้อหากบฎ ปัดแจ๊ดปอดแหก

เหลิมฟันธง7วันม็อบจบ เทือกมอบตัวข้อหากบฎ ปัดแจ๊ดปอดแหก

3 ธ.ค.56 เมื่อเวลา 10.30 น.ที่สโมสรทหารบก ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน
 
กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ว่า สถานการณ์ทั่วไปจะจบลงด้วยความเรียบร้อย กปปส.ที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ตั้งขึ้นมา ทั่วโลกไม่ยอมรับ การเคลื่อนไหวไม่มีที่มาที่ไป รัฐบาลไม่ได้ทำร้ายประชาชน สถานการณ์จะไม่บานปลาย เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ใช้ความรุนแรง กปปส.เป็นหน่วยเดียวที่เคลื่อนไหวทำให้สื่ออึดอัด ทำเหมือนกับหัวหน้าคณะปฏิวัติ ตนมองว่า ทุกอย่างจะจบ นายสุเทพจะโดนข้อหากบฏ ส่วนผู้คุ้มกัน และมือปืนที่ติดตาม นายสุเทพ จะมีความผิด โทษจำคุก 2 ปี เมื่อศาลอนุมัติหมายจับแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมได้

อย่างไรก็ตาม ตนพยากรณ์ว่าไม่เกิน 7 วันจบ วันที่ 12 ธ.ค. นายสุเทพจะขึ้นศาลคดีฆ่าคนตาย สุดท้าย จะขอเข้ามอบตัวในข้อหากบฏ แต่ปัญหาจะหนักใจรัฐบาล ว่า

ตำรวจจะให้ประกันตัวหรือไม่ เพราะข้อหาหนัก เท่าที่ตำรวจเล่าให้ฟัง ยังมีดาวค้างฟ้าหลายดวง ที่แบ่งหน้าที่กันทำจะเป็นกบฏด้วย โดยเฉพาะพวกนามสกุลดัง นอกจากนี้ การไปยังสถานีโทรทัศน์ต่างๆ ถือเป็นการบุกรุกทำให้เสียเสรีภาพ  9 แกนนำบนเวทีเตรียมเข้าแถวรอหลังจาก นายสุเทพ มอบตัว ลักษณะนี้ม็อบไปไม่รอด 

ผู้สื่อข่าวถามว่า คิดว่า รัฐบาลยังสามารถบริหารประเทศต่อไปได้หรือไม่

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า "อยู่สบาย ไม่มีอะไรหรอก ยังไปไหว และไปด้วยดี นายกฯท่านแข็ง อ่อนนอกแข็งใน" เมื่อถามถึงกรณีปลด พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. ออกจากผอ.กองกำลังรักษาความสงบนั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า “เขาไม่ได้อ่อน เขาเป็นตำรวจนักรบ ไม่ได้ทะเลาะกับประชาชน แต่ทะเลาะกับโจร ไอ้แจ๊ดมันไม่กลัวใครหรอก ฉายาผู้บัญชาการร้อยศพ ผมรู้จักดี”



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์