´เสรีพิศุทธ์´ เอาจริงสั่งจับม็อบป่วนล่าชื่อปลด ´ป๋า´

´เสรีพิศุทธ์´ เอาจริงสั่งจับม็อบป่วนล่าชื่อปลด ´ป๋า´


ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส รักษาการ ผบ.ตร. เปิดเผยถึงกรณีมีการเปิดเว็บไซต์ที่มีการล่ารายชื่อเพื่อทูลเกล้าฯ ถวายฎีกาให้ปลด พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ว่า ตำแหน่งดังกล่าวไม่สามารถถอดถอนได้

เนื่องจากเป็นตำแหน่งที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงโปรดเกล้าฯ ซึ่งจะมีการพิจารณาทุกข้อความที่ใช้ว่ามีข้อความที่หมิ่นพระบรมเดชานุภาพหรือไม่ เนื่องจากบางข้อความอาจเป็นเพียงการหมิ่นประมาทเท่านั้น


พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวอีกว่า


เรื่องดังกล่าวได้มอบหมายให้ตำรวจสันติบาล และฝ่ายกฎหมายพิจารณาเป็นกรณีไป และรายงานผลให้ทราบทันที อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบเข้าไปลงชื่อในเว็บไซต์เหล่านั้น ในฐานะเจ้าหน้าที่ถ้าผิดก็ต้องว่าไปตามกฎหมาย

ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้ตนดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด และขอให้ข้าราชการตำรวจทุกคนว่าหากเหตุเกิดขึ้นตามจังหวัดต่างๆ ให้ยึดกฎหมายเป็นหลัก ก่อนจะดำเนินการตามกฎหมายต้องรวบรวมพยานหลักฐานที่ชัดเจน ซึ่งหากมีความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุมต่างๆ ที่อาจก่อให้เกิดความไม่สงบ ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐาน ดำเนินการตามกฎหมายทันที


ทั้งนี้ รักษาการ ผบ.ตร.ยังกล่าวถึงกรณีการนัดหมายแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมต่างๆ


มาหารือร่วมกัน ว่า เรื่องนี้ได้มอบหมายให้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นตัวแทนนัดหมายแกนนำผู้ชุมนุมมาพูดคุย ทราบว่ามีบางคนยินยอมมาพูดคุย แต่ไม่ได้กำหนดเวลาที่แน่นอน คงพูดถึงเรื่องของความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองเป็นหลัก และความเป็นประชาธิปไตย

โดยให้คำนึงถึงพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เราต้องช่วยกัน สถานการณ์ขณะนี้ไม่เหมาะสมที่จะก่อเหตุความไม่สงบต่างๆ โดยคาดว่าจะสามารถพูดคุยได้ภายในสัปดาห์นี้


พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวอีกว่า


ส่วนเรื่องที่ว่าจะมีการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรจนเกรงว่าจะเกิดม็อบชนม็อบหรือไม่นั้น เชื่อว่าไม่น่าจะชน เพราะเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ไว้เต็มที่ ระดมหลายหน่วย ทั้งนครบาล ภูธร สอบสวนกลาง สันติบาล ตชด. ถ้ามีปัญหาต้องระดมเข้าพื้นที่เพื่อให้เกิดความสงบ



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์