นปช.ตั้งโต๊ะ แถลงการณ์ ในภาวะฉุกเฉินทางการเมือง

นปช.ตั้งโต๊ะ แถลงการณ์ ในภาวะฉุกเฉินทางการเมือง



1. นปช.แดงทั้งแผ่นดินต้องขอขอบพระคุณพี่น้องประชาชนและคนเสื้อแดง ที่มาชุมนุม ณ สนามราชมังคลากีฬาสถานคับคั่งกว่า 1 แสนคน ในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2556 เพื่อมาแสดงตัวในฐานะพลังฝ่ายประชาธิปไตยที่พร้อมจะสนับสนุนระบอบประชาธิปไตย รัฐสภา และรัฐบาลอันมาจากการเลือกตั้งของประชาชนไทยทั่วประเทศ ตามกฎหมายและรัฐธรรมนูญ

2. การยุติการชุมนุมในวันที่ 1 ธันวาคม 2556 เพื่อป้องกันเหตุร้ายรุนแรงอันเกิดจากกลุ่มโจรอันธพาลที่นำโดยคณะ กปปส. ที่อุปโลกตัวเองขึ้นมาเพื่อทำลายอำนาจรัฐที่ชอบธรรม 

ทำลายประเทศไทยและใช้กำลังรุนแรงจี้คนไทย ข้าราชการไทย ภาคเอกชน สื่อสาธารณะ ให้รับฟังอำนาจสั่งการเฉพาะกลุ่มตน
ที่สำคัญตำรวจไม่สามารถพิทักษ์สันติราษฎร์ได้ตามชื่อของตน ด้วยความจำกัดของสถานการณ์และนโยบายอ่อนแอ

นปช. ไม่ใช่กลุ่มประชาชนที่เป็นกองกำลังสู้รบ ไม่ใช่การต่อสู้ทางการทหาร จึงจำเป็นต้องรักษาชีวิตประชาชนที่มาแสดงความเรียกร้องทางการเมืองโดยสงบ นี่จึงเป็นเหตุผลที่ต้องยุติการชุมนุม และเราไม่ต้องการเข้าสู่เกมที่คณะของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ต้องการให้เกิดการจลาจลในบ้านเมือง

3. ให้ประชาชนไทยไม่ยอมรับประกาศและไม่ยอมรับอำนาจอันธพาลของคณะ กปปส. นำโดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ โดยประณามว่าเป็น กบฏ ผู้ก่อการร้ายและทำลายประเทศไทย โดยการแสดงออกตามความเหมาะสม ไม่ทำให้เกิดเหตุการณ์รุนแรงปะทะระหว่างคนต่างสี จากพฤติกรรมการเป็นกบฏของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ DSI ควรถอนประกันนายสุเทพ เทือกสุบรรณ จากคดีสั่งฆ่าประชาชนไปแล้ว จะได้ไม่ก่อปัญหากับบ้านเมืองอีกต่อไป

4. พรรคประชาธิปัตย์และคณะ กปปส. ต้องรับผิดชอบกับการนำอันธพาลมาทำร้ายประชาชนอันมีภาพนิ่ง ภาคเคลื่อนไหว ปรากฏในสื่อออนไลน์, สถานีข่าวต่างประเทศ และประจักษ์พยานเป็นจำนวนมาก เป็นการกระทำที่อุกอาจต่อหน้าประชาชนที่สัญจรทั่วไป ซึ่งเริ่มตั้งแต่จับคนถอดเสื้อแดงเปลือยกายตั้งแต่วันที่ 28 พฤศจิกายน เป็นต้นมา บ่ายวันที่ 29 พฤศจิกายน เกิดมากที่สุด มีการทุบรถโดยสารประจำทาง ทำร้ายคนในรถโดยสารประจำทาง รถแท็กซี่ รถส่วนตัว คนเดินถนนที่มีสัญลักษณ์เสื้อแดง ทำร้ายร่างกาย ถอดเสื้อผ้า ไม่ว่าจะเป็นคนชรา หรือสตรี

จากนั้นก็มีความรุนแรงเพิ่มขึ้นในเวลากลางคืนจนได้ยินเสียงคล้ายอาวุธระเบิด มีการประทุษร้ายด้วยอาวุธปืน มีดฟันตามร่างกาย ใช้ของแข็งทุบตี เป็นต้น

จนบัดนี้มีผู้เสียชีวิตเป็นทางการ 4 ราย เป็นนักศึกษารามคำแหง 1 ราย เป็นมวลชนเสื้อแดง 3 ราย บาดเจ็บหลายสิบราย มีผู้ถูกยิงอย่างน้อย 2 ราย ที่ต้องรอผ่าเอากระสุนออก นายสาธิต วงศ์หนองเตย ได้สารภาพว่าเป็นแผนการของพรรคประชาธิปัตย์และคำให้การของนายตี๋ใหญ่หน้ารามคำแหง ผู้ถูกจับกุมก็สารภาพว่าสนิทสนมกับนายสาธิต วงศ์หนองเตย ดังนั้นทั้งสองฝ่ายล้วนเป็นเหยื่อ

เรื่องราวทั้งหมดนี้ถูกบิดเบือนโดยการให้ข่าวโจมตีคนเสื้อแดงและ นปช. ว่าเราเป็นผู้ร้ายทั้งที่เราเป็นฝ่ายถูกกระทำจากอันธพาลที่พรรคประชาธิปัตย์นำมาร่วมกับแนวร่วมนักศึกษารามคำแหงบางส่วน ขอให้สื่อมวลชนทั้งหลายนำเสนอข่าวให้ครบถ้วนเพื่อมิให้สังคมไทยถูกครอบงำโดยกบฏเผด็จการที่วางอำนาจขู่สื่อมวลชนโดยเอามวลชนของตนมากดดัน

5. ขอเรียกร้องให้รัฐบาลรักษาความสงบเรียบร้อยของประเทศโดยเร็ว พิทักษ์ประชาชนไทยทั่วประเทศที่ไม่ออกมาเคลื่อนไหวก่อความรุนแรง ทำลายประเทศไทย ทำลายการบริหารราชการแผ่นดิน มิฉะนั้นเข้าข่ายว่ารัฐบาล ข้าราชการ ทหาร พลเรือน ตกอยู่ภายใต้การข่มขู่ของอันธพาลการเมือง การเปลี่ยนแปลงประเทศนี้ต้องเป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย ตามกฎหมาย และรัฐธรรมนูญ มิฉะนั้นจะไม่มีทางรอด ทางออกประเทศไทยและสันติสุขเกิดขึ้นในแผ่นดินนี้

6. ขอเรียกร้องให้ฉีกประกาศ “ปฏิวัติประชาชน ของ กปปส.” เตรียมตัวให้พร้อมกรณีฉุกเฉิน ขอเรียกร้องไปยังวิทยุชุมชนให้เกี่ยวสัญญาณและติดตามข่าวสารของ นปช.ทาง WEB BLOG UDDRED.BLOGSPOT.COM, YOUTUBE, FACEBOOK และปกติ นปช.แดงทั้งแผ่นดินจะแถลงข่าวทุกวัน ในเวลา 13.00 น.

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์