กปปส.ยื่น4ข้อเสนอรัฐปัดปฏิวัติ

กปปส.ยื่น4ข้อเสนอรัฐปัดปฏิวัติ

กปปส. ยื่น 4 ข้อเสนอต่อรัฐบาลไม่ให้สถานการณ์บานปลาย ย้ำปฏิบัติการครั้งนี้ไม่ใช่การปฏิวัติ 


แต่เป็นการทวงคืนอำนาจประชาชน บรรยากาศที่ศูนย์ราชการยังคงมีข้าราชการ และพนักงานรัฐวิสาหกิจบางส่วนที่อยู่ในศูนย์ราชการเดินทางมาทำงาน เนื่องจากหน่วยงานต้นสังกัดไม่ได้แจ้งหยุดงาน ตามที่กลุ่มกปปส.ประกาศไว้ แต่ไม่สามารถเข้าไปทำงานได้ 

เนื่องจากประตูทางเข้าถูกคล้องโซ่ล็อคกุญแจไว้ และยกเว้นหน่วยงานในกระทรวงยุติธรรม และกองทัพไทย ที่ กปปส. ประกาศเว้นไว้

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข" หรือ กปปส. แถลงเรียกร้องไปยังรัฐบาว่า กปปส. ขอยื่นข้อเสนอ 4 ข้อ เพื่อไม่ให้สถานการณ์บานปลาย คือ

1. ขอให้รัฐบาลเลิกปฏิเสธ ว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการออกกฎหมายนิรโทษกรรมและการแก้ไขรัฐธรรมนูญประเด็นที่มาส.ว. เพื่อจะรวบอำนาจไว้ที่ตัวเองทั้งหมด 

2. ขอให้รัฐบาลเลิกการอ้างใช้อำนาจของรัฐตามรัฐธรรมนูญเหมือนที่พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรีแถลง เพราะรัฐบาลปฏิเสธชัดเจนว่าไม่รับอำนาจศาลรัฐธรรมนูญ จึงไม่ควรอ้างอำนาจของรัฐธรรมนูญ

3. ขอให้ยุติการกระทำที่คุกคามประชาชน ใส่ร้ายประชาชนเหมือนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง และเหตุการณ์ที่มีการโยนแก๊สน้ำตาใส่ผู้ชุมนุม

4. ขอให้รัฐบาลเลิกคิดว่าการชุมนุมครั้งนี้เป็นม็อบของนายสุเทพ เพราะประชาชนมาร่วมด้วยความสมัครใจเนื่องจาก ไม่ยอมรับระบอบทักษิณ ซึ่งวันนี้แม้จะมีนายสุเทพหรือไม่ เชื่อว่ามวลมหาประชาชนก็จะเดินหน้าต่อไป



กปปส.ยื่น4ข้อเสนอรัฐปัดปฏิวัติ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์