สุรพงษ์เชิญทูตต่างชาติแจงเหตุชุมนุม

สุรพงษ์เชิญทูตต่างชาติแจงเหตุชุมนุม

รมว.กต. เชิญทูตต่างชาติ แจงเหตุชุมนุมทางการเมืองไทย ยัน ดูแลตามกฎหมาย ขณะที่ "กิตติรัตน์" รับ ชุมนุมกระทบส่งออก ยัน นายกฯ อยู่ไทย


นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ แถลงว่า ในวันนี้เวลา 14.30 น. ได้เชิญคณะทูตานุทูต และตัวแทนองค์กรระหว่างประเทศ เข้ารับฟังคำชี้แจง ถึงสถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ให้นานาประเทศได้รับทราบ หลังจากประเทศต่าง ๆ ได้แสดงความเป็นห่วงต่อสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น ที่ล่าสุด กลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาล ได้เข้ายึดสถานที่สำคัญและปิดกระทรวงต่าง ๆ ไม่ให้ข้าราชการปฏิบัติหน้าที่ 

โดยขณะนี้ สหรัฐอเมริกา และอังกฤษ ได้ออกแถลงการณ์ถึง 2 ครั้ง เนื่องจาก ไม่เห็นด้วยกับการกระทำที่เกิดขึ้น พร้อมเรียกร้องทุกฝ่ายเจรจาหาทางออกร่วมกัน ซึ่งตนจะชี้แจงว่า รัฐบาลปฏิบัติต่อผู้ชุมนุมตามกฎหมาย ยึดตามรัฐธรรมนูญ และใช้ความอดทน อย่างสูงที่สุด โดยไม่ประสงค์ให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน และจะดูแลผู้ชุมนุมโดยยึดหลักสากล

ด้าน นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า 

การชุมนุมที่เกิดขึ้นทำให้เศรษฐกิจไตรมาส 4 ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะด้านการส่งออก โดยงานด้านเศรษฐกิจทั้งหมด จะไม่มีการหยุดชะงักแต่อย่างใด และเชื่อว่า หากสามารถหาทางเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุมได้เร็ววัน เหตุการณ์ก็จะกลับสู่ปกติ

อย่างไรก็ตาม คณะรัฐมนตรีที่ออกมาแถลงยังยืนยันว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังคงปฏิบัติหน้าที่อยู่ในประเทศไทย และไม่ได้เดินทางไปต่างประเทศตามที่มีกระแสข่าว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์