“พิชิต” ซัด “เทพเทือก” กระทำผิดข้อหา “กบฏ”

“พิชิต” ซัด “เทพเทือก” กระทำผิดข้อหา “กบฏ”

นายพิชิต ชื่นบาน ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะ เลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข (กปปส.) ระบุว่า การออกมาเคลื่อนไหวกดดันรัฐบาล เป็นการพิทักษ์รัฐธรรมนูญ ว่า แท้จริงแล้วการกระทำของนายสุเทพ ถือเป็นการปิดบังอำพรางการกระทำผิด ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 113 ข้อหากบฏในราชอาญาจักร 

เพื่อต้องการให้ได้มาซึ่งอำนาจโดยไม่เป็นไปตามวิถีทางประชาธิปไตย โดยจะเห็นได้จากพฤติกรรมที่ผ่านมา ทั้งการตั้งศาลประชาชน สภาประชาชน เรียกร้องให้ประชาชนชะลอการจ่ายภาษี วันนี้ก็เรียกร้องให้ประชาชนหยุดทำงาน สั่งการให้ผู้ชุมนุมยึดสถานที่ราชการต่าง ๆ มีจุดมุ่งหมายไม่ให้รัฐบาลบริหารประเทศด้วยความสะดวก ถือ ว่า เป็นการปล้นประชาธิปไตยกลางแดด และการกระทำที่กล่าวมาก็ครบองค์ประกอบข้อหากบฏแล้ว

นายสุเทพ เคยเป็นถึงอดีตนายกรัฐมนตรี แต่มีเจตนาพิเศษในการล้มล้างรัฐบาลเพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจปกครองประเทศ ในรูปแบบสภาประชาชน ที่รัฐธรรมนูญไม่ได้รองรับไว้ 

จึงชัดเจนแล้วว่าการกระทำของนายสุเทพ ไม่ใช่การพิทักษ์ แต่เป็นการล้มล้างรัฐธรรมนูญ เพราะหากเป็นการพิทักษ์รัฐธรรมนูญจะ ประกาศ ตั้ง ศาลประชาชน สภาประชาชนได้อย่างไร และขณะที่ มีการประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ยังมีการยุยงให้ประชาชนกระด่างกระเดื่อง ทำให้การบริหารราชการแผ่นดินมีปัญหา แท้จริงแล้วความต้องการของนายสุเทพคือการหนีคดีที่จะถูกอัยการนำตัวส่งฟ้องศาลในวันที่ 12 ธ.ค. ขอให้จำคำพูดของผมเอาไว้ และทราบว่าขณะนี้มีประชาชนที่รักประชาธิปไตย จะรุมแจ้งข้อหากบฏกับนายสุเทพ กับพวกในข้อหากบฏอยู่  นายพิชิต กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์