สุเทพแถลงเผยพบปูต่อหน้าเหล่าทัพ

สุเทพแถลงเผยพบปูต่อหน้าเหล่าทัพ

'สุเทพ'แถลงเผยพบ'ปู'ต่อหน้าเหล่าทัพ ยันไม่มีต่อรอง-ไม่มีพบเป็นครั้งที่สอง จี้คืนอำนาจประชาชน ขีดเส้น 2 วัน

 

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ขึ้นเวทีปราศรัยที่ศูนย์ราชการอีกครั้ง โดยยอมรับว่า เมื่อ 1 ชั่วโมงเศษที่ผ่านมา ได้พบ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โดยพูดคุยกันต่อหน้า ผบ.เหล่าทัพทั้ง 3 เหล่าทัพ คือ ผบ.ทบ., ผบ.ทร.และ ผบ.ทอ. การพบกันครั้งนี้ได้บอกต่อหน้า ผบ.เหล่าทัพว่า ตนไม่ได้รับมอบหมายจากประชาชนให้มาเจรจาต่อรองใดๆ กับรัฐบาล 


แต่มาเพื่อบอก น.ส.ยิ่งลักษณ์ว่า คนไทยทั้งประเทศได้ลุกขึ้นแสดงความเป็นเจ้าของประเทศ ลุกขึ้นทวงคืนระบอบประชาธิปไตยและได้บอกว่า รัฐบาลหมดความชอบธรรม ตั้งแต่วันที่ประกาศไม่ยอมรับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ จึงเป็นรัฐบาลที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย หมดความชอบธรรมบริหารประเทศอีกต่อไป และหาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ยอมฟังเสียงประชาชน ยอมส่งมอบอำนาจให้ประชาชน เราจะปฏิบัติต่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ด้วยความเป็นสุภาพชน

               

นายสุเทพกล่าวต่อว่า ประชาชนไม่พึงพอใจที่จะให้มีการยุบสภาเลือกตั้งใหม่ ไม่พอใจแค่นายกฯ ลาออก แต่ประสงค์ที่จะเข้ามาดำเนินการด้วยอำนาจของประชาชน 


เพื่อให้ประเทศไทยได้เปลี่ยนเป็นประเทศที่ปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ผมได้บอกนายกฯ ต่อหน้า ผบ.เหล่าทัพ 3 เหล่าทัพว่า ประชาชนลุกขึ้นกระทำการเพื่อพิทักษ์รัฐธรรมนูญและเพื่อประเทศไทย ไม่ใช่ประโยชน์ใครคนใดคนหนึ่งหรือพรรคใดพรรคหนึ่ง จนกว่าประชาชนจะได้จัดตั้งสภาประชาชน และรัฐบาลของประชาชน เพื่อดำเนินการเปลี่ยนแปลงบ้านเมืองให้เรียบร้อย 


หลังจากนั้นจะคืนอำนาจให้เป็นการตัดสินตามกระบวนการประชาธิปไตย ภาระประชาชนจะสิ้นสุดเมื่อบ้านเมืองได้รับการจัดการเรียบร้อยแล้ว ทางออกประเทศไทยมีอย่างเดียวคือ ให้ประชาชนมีอำนาจในการจัดการประเทศตามเจตนารมณ์ของประชาชนโดยรวม ไม่มีทางเลือกอื่น ไม่มีข้อต่อรองใดๆ และสิ่งที่มวลมหาประชาชนดำเนินการมา จะต้องเสร็จสิ้นเรียบร้อยภายใน 2 วันนี้
 
นายสุเทพ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีไม่ได้ตอบสนองต่อข้อที่ตนได้เสนอไป อย่างไรก็ตาม การพบกับนายกฯ ครั้งนี้จะเป็นการพบกันครั้งเดียว และจะไม่มีการพบกันอีกจนกว่าจะได้รับชัยชนะ 


ขณะที่ทาง ผบ.ทบ.ได้พูดต่อหน้า ผบ.ทุกเหล่าทัพและต่อหน้านายกฯ ว่า กองทัพไม่ต้องการเห็นประชาชนบาดเจ็บล้มตาย เพราะกองทัพยืนข้างประเทศไทย ทั้งนี้ เราจะเดินหน้าปฏิบัติการของเราต่อไป ขอเรียนถึงข้าราชการทุกกรมกอง ตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป ต้องหยุดปฏิบัติราชการ ไม่ทำตัวเป็นสมุนรับใช้ระบอบทักษิณอีกต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์