น.1ลั่นห้ามเข้าทำเนียบ-สภาเด็ดขาด

น.1ลั่นห้ามเข้าทำเนียบ-สภาเด็ดขาด

"คำรณวิทย์" ลั่นห้ามเข้า "ทำเนียบฯ-สภา" เด็ดขาดไม่หวั่นม็อบบุกยึด "บช.น." พร้อมเจรจา อยากมาก็มา ไม่ปรับเพิ่มกำลังดูแล เผยเหตุปะทะ ม.รามฯจับมือใครดมไม่ได้

 


วันที่ 1 ธ.ค.56 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้ชัญชาการนครบาล (ผบช.น.)


 กำชับสื่อมวลชนที่มาทำข่าวในพื้นที่ต้องห้ามเข้าเด็ดขาด ตามพ.ร.บ.ความมั่นคงให้ระวังอันตรายจากการบุกรุกของผู้ชุมนุมอย่าเข้าใกล้ในเขตพื้นที่หวงห้ามเกรงจะไม่ปลอดภัยหากมีเหตุรุนแรง อาจทำให้เจ้าหน้าที่ทำงานไม่สะดวก โดยชี้แจงทำความเข้าใจกับสื่อมวลชนแขนงต่างๆ และจะป้องกันไม่ให้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ และแกนนำนำมวลชนเข้ายึดสถานที่ราชการ โดยเฉพาะทำเนีนบรัฐบาลและรัฐสภาส่วนการจะเข้ามาปิดล้อมบุกยึดกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) หากเข้ามาจริงตำรวจจะยันไว้และปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด
    
 "หากจะเข้ามาก็ต้องยันเอาไว้ แต่ยืนยันว่าจะไม่ใช้ความรุนแรงกับมวลชนแน่นอน แต่หากยื้อไม่หยุดแล้วมวลชนจะเข้ามาก็ต้องปล่อยให้เข้า ถ้าเขาอยากเข้ามาก็ต้องปล่อยให้เข้า อยากจะทำอะไรก็ทำได้เลย จะเผา บช.น.ก็ได้ หากคิดว่าไม่เสียดายทรัพย์สินของประชาชนของประเทศชาติแต่จะไม่ยอมให้บุกยึดทำเนียบรัฐบาล และรัฐสภา อย่างเด็ดขาด เพราะถือเป็นสถานที่ที่เป็นสัญลักษณ์ของรัฐบาล ซึ่งยอมไม่ได้" ผบช.น.กล่าวยืนยัน
    
 รายงานข่าวแจ้งว่า ตำรวจได้กำหนดขอบเขตแนวกั้นพื้นที่ไว้อย่างชัดเจนเป็นระยะๆ


 โดยแต่ระยะจะมีมาตรการดำเนินการที่แตกต่างกันไปจากเบาไปหาหนักจนถึงขั้นมีการใช้แก๊สน้ำตาในที่สุด โดยเช้าวันนี้มีการวางกำลังตำรวจอย่างหนาแน่นเต็มที่รอบแนวกั้น 13 จุด เตรียมเครื่องมือและเครื่องขยายเสียงประกาศห้ามผู้ชุมนุมฝ่าเข้ามาในแนวแบริเออร์ ซึ่งเป็นพื้นที่ประกาศความมั่นคง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์