ปะทะเดือด แดงตาย 4-นศ.รามตาย 1 ราย

ปะทะเดือด แดงตาย 4-นศ.รามตาย 1 ราย

กลางดึกวานนี้ ศูนย์วิทยุพระราม 199 ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ในซอยรามคำแหง 24 แยก 10 จึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงสน.หัวหมากไปตรวจสอบ

เจ้าหน้าที่พบระเบิดขวดที่บรรจุน้ำมันจุดไฟถูกปาแต่ไม่กระทบอาคาร ขณะที่ทั้งม็อบเสื้อแดง และม็อบนักศึกษารามคำแหงที่สนับสนุนผู้ชุมนุมโค่นระบอบทักษิณ ยังปะทะกันอย่างดุเดือดต่อเนื่อง จนศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอ.รส.) ได้ส่งเฮลิคอปเตอร์ 2-3 ลำ คอยบินวนพร้อมกับฉายไฟสปอร์ตไลท์ ลงบนพื้นที่บริเวณดังกล่าว เพื่อติดตามดูสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างใกล้ชิด พร้อมสั่งระดมตำรวจปราบจลาจลมาเพิ่มอีก 2 กองร้อยจากเดิม 3 กองร้อย


ด้านศูนย์แพทย์เอราวัณ กทม. แจ้งว่า ล่าสุดได้รับข้อมูลจากอาสาสมัครมูลนิธิว่ามีผู้ถูกยิงจากเหตุปะทะดังกล่าวไปรักษาที่รพ.แพทย์ปัญญา อาการสาหัส 6 ราย ที่เหลือเจ็บเล็กๆน้อยกว่า 10 รายกลับบ้านหมดแล้ว และมีผู้ถูกยิงที่ไปรักษาที่รพ.รามคำแหงเสียชีวิต 1 ราย อยู่ระหว่างตรวจสอบรายละเอียด


ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปที่รพ.รามคำแหง พบว่ามีนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง เป็นชายถูกยิงมารักษาตัว 4 ราย 


ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว 1 รายจริง เนื่องจากอาการสาหัส ถูกยิงที่สะบักหลังทะลุปอด ส่วนอีก 1 ราย เสียเลือดมากต้อองส่งต่อรพ.เปาโล ซอยโชคชัย 4 และอีก 2 ราย ยังรักษาตัวดูอาการที่รพ.


ล่าสุดสน.หัวหมาก ได้เปิดเผยรายชื่อผู้เสียชีวิตจากเหตุดังกล่าวคือนายทวีศักดิ์ โพธิ์แก้ว อายุ 21 ปี ส่วนที่บาดเจ็บอีก 3 รายที่รพ.รามคำแหงคือ นายจิรศักดิ์ คงชาตรี นายเสน่ห์ จันทร์เกิด และนายขวัญชัย คำประสงค์


เสื้อแดงเสียชีวิต 4 ศพ


อีกด้านหนึ่ง เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. (1 ธ.ค.) บริเวณซอยรามคำแหง 24 แยก 14 ด้านหลังสนามราชมังคลากีฬาสถาน ได้เกิดเหตุปะทะระหว่างผู้ชุมนุมกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยแห่งชาติ (นปช.) กับ กลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาล โดยหลังเกิดเหตุปะทะ ปรากฏว่ามีผู้ชุมนุมเสื้อแดง 1 รายถูกยิงกลางศรีษะ โดยกระสุนทะลุผ่านหมวกกันน็อคจนเสียชีวิต ทั้งนี้พบมีคราบเลือดและเศษสมองคาหมวกกันน็อคด้วย


อย่างไรก็ตามทราบชื่อจากแฟนสาวผู้เสียชีวิตที่อยู่ในอาการโศกเศร้าว่า ชายคนดังกล่าวชื่อ พลทหารธนสิทธิ์ เวียงคำ อายุ 23 ปี เป็นทหาร อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี เดินทางมาร่วมชุมนุมกับกลุ่มคนเสื้อแดง โดยไม่ได้ทำหน้าที่การ์ดควบคุมการชุมนุมแต่อย่างใด ทั้งนี้ศพได้ถูกนำส่งโรงพยาบาลพญาไท 1 แล้ว


ผู้สื่อข่าวได้สอบถามจากกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงที่ร่วมเหตุการณ์ปะทะ เปิดเผยว่า ฝ่ายตรงข้ามได้เดินมาบริเวณซอยรามคำแหง 24 แยก 14 ด้านหลังสนามราชมังคลาฯ 


โดยโห่ร้อง และตะโกนด่าคนเสื้อเเดง จากนั้นกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนรวมถึงผู้เสียชีวิตจึงหยิบไม้และขวดแก้วเป็นอาวุธออกไปต่อสู้ในซอยดังกล่าว ปรากฏว่าฝ่ายตรงข้ามได้ใช้อาวุธปืนยิงสวนมายังพลทหารธนสิทธิ์นัดแรกแต่ไม่โดน 


จากนั้นได้ยิงนัดที่สองเข้าศีรษะทะลุหมวกกันน็อคจนเสียชีวิตคาที่ ทำให้ผู้ชุมนุมกลุ่มเสื้อแดงแตกกระเจิง จากนั้นผ่านไปสักระยะทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้รีบไปนำร่างผู้เสียชีวิตออกมา ก่อนรถของมูลนิธิจะนำร่างส่งโรงพยาบาล และเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายจตุพร พรหมพันธุ์  ได้สรุปยอดผู้เสียชีวิตจากการปะทะกันในครั้งนี้ ผู้ชุมนุม นปช. เสียชีวิตรวมทั้งหมด 4 ราย


ปะทะเดือด แดงตาย 4-นศ.รามตาย 1 รายปะทะเดือด แดงตาย 4-นศ.รามตาย 1 ราย


ปะทะเดือด แดงตาย 4-นศ.รามตาย 1 รายปะทะเดือด แดงตาย 4-นศ.รามตาย 1 ราย


ปะทะเดือด แดงตาย 4-นศ.รามตาย 1 รายปะทะเดือด แดงตาย 4-นศ.รามตาย 1 ราย


ปะทะเดือด แดงตาย 4-นศ.รามตาย 1 ราย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์