ยังไม่สงบ! เช้านี้ปะทะต่อนศ.รามฯ-นปช. เจ็บอีกเพียบ

ยังไม่สงบ! เช้านี้ปะทะต่อนศ.รามฯ-นปช. เจ็บอีกเพียบ

ด่วน! ปะทะอีกแล้วที่ ซ.วัดเทพลีลา รามคำแหง กำลังไม่ทราบฝ่าย ปะทะ นศ.ราม เจ็บเพียบ ยังนำตัวส่งรพ.ไม่ได้ยังไม่สงบ สรุปป่วนกลางดึกตาย 1 เจ็บ 21

 

รายงานข่าวแจ้งว่า ได้เกิดเหตุปะทะกันขึ้นอีกครั้ง เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยเบื้องต้น รับแจ้ง จาก ว.เครือข่ายกู้ภัย เป็นเหตุปะทะ ระหว่าง นศ.รามคำแหง กับกองกำลังไม่ทราบฝ่าย ที่บริเวณ ซ. รามคำแหง 24 ถนนรามคำแหง 


โดยมีเสียงปืน และระเบิดเป็นระยะ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายรายด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยยังไม่สามารถนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาจากที่เกิดเหตุได้ 


เพราะยังมีเสียงปืนเป็นระยะ ๆ อยู่ โดยเฉพาะ ที่หน้าวัดเทพลีลา นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า มีนักศึกษารามคำแหง ที่ติดอยู่ภายใน ม.รามคำแหง อีกจำนวนมาก ที่ต้องการออกมา แต่ไม่สามารถออกมาได้ และทราบว่าอาจมีผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่ภายในด้วย

 

อนึ่ง สำหรับ ตัวเลขของผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต จากเหตุปะทะ ที่ ม.รามคำแหง เมื่อคืนวานนี้ ทางศูนย์การแพทย์ฉุกเฉิน หรือ ศพฉ. สรุปทางการว่า มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีก 21 ราย โดยกระจายนำส่ง รพ.ต่างๆ อาทิ รพ.รามคำแหง รพ.แพทย์ปัญญา รพ.ราชวิถี รพ.จุฬารัตน์ 9 เป็นต้น

 

ทางด้าน พลตำรวจตรีปิยะ อุทาโย โฆษก ศอ.รส.กล่าวเพิ่มเติมว่าสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ทาง ศอ.รส.ยังสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ และยังไม่ได้มีการเสนอให้ประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ 


เนื่องจากได้มีการขอกำลังทหารมาสนับสนุนแล้ว ขณะเดียวกัน ยังไม่จำเป็นต้องประกาศให้พื้นที่รามคำแหง เป็นพื้นที่อพยพหรือให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ตามหอพัก อพยพออกจากพื้นที่ ยืนยันว่า ตำรวจยังสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ส่วนการบุกทำเนียบรัฐบาล, รัฐสภา ตลอดจนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอยืนยันว่า เจ้าหน้าที่จะรักษาพื้นที่อย่างเต็มที่ ส่วนจำเป็นต้องใช้แก๊สน้ำหรือไม่นั้น จะพิจารณาตามความเหมาะสม

 

อย่างไรก็ตาม โฆษก ศอ.รส.ขอประชาชนอย่าเชื่อข่าวลือต่างๆ ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ 


โดยเฉพาะการปล่อยข่าวว่า ตำรวจจะเข้าสลายการชุมนุม ตลอดจนเกิดเหตุไฟไหม้ หรือมีการเผาสถานที่ต่างๆ ขอให้ตรวจสอบและฟังข้อมูลอย่างรอบด้าน เนื่องจากกลุ่มผู้ชุมนุม มีความพยายามสร้างสถานการณ์ไปสู่เหตุการณ์ความรุนแรง 


ยังไม่สงบ! เช้านี้ปะทะต่อนศ.รามฯ-นปช. เจ็บอีกเพียบ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์