“ สาทิตย์ ”ม็อบราชดำเนิน วันนี้ไม่เคลื่อนเก็บแรงไว้เคลื่อนพลใหญ่ 3 ขบวนพรุ่งนี้

“ สาทิตย์ ”ม็อบราชดำเนิน วันนี้ไม่เคลื่อนเก็บแรงไว้เคลื่อนพลใหญ่ 3 ขบวนพรุ่งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานจากบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยตลอดเวลาในช่วงเช้าการชุมนุมของกลุ่ม คณะกรรมการประชาชน
 
เพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข หรือ กปปส.เป็นไปอย่างคึกคัก ซึ่งได้มีการลิ้งค์ภาพกลุ่มผู้ชุมนุมที่เข้าบุกยึดดีเอสไอ มายังเวทีราชดำเนิน ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมที่ปักหลัก เปล่านกหวีดและตระโกนให้กำลังใจอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัด แต่ยังคงมีผู้ชุมนุมปักหลักและทยอยเดินทางมาสมทบต่อเนื่อง

ขณะที่บนเวทีมีการจัดรายการเล่าข่าวสรุปสุดสัปดาห์ พร้อมแจ้งข่าวการเคลื่อนไหวของผู้ชุมนุม รวมถึงความเคลื่อนไหวของรัฐบาล

และในเวลา 11.30 น. นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำกลุ่ม ได้ประกาศบนเวทีขอให้ทุกคนเตรียมความพร้อมสำหรับการเคลื่อนขบวนครั้งใหญ่ในวันที่ 1 ธ.ค. ซึ่งจะเริ่มกันตั้งแต่ช่วงเช้าเป็นต้นไป พร้อมย้ำต้องยึดอหิงสา สงบและปราศจากอาวุธ ที่สำคัญจะเปิดเผยอย่างชัดเจน ซึ่งในวันนี้เวทีที่ราชดำเนินจะไม่มีการเคลื่อนไปที่ใด จะเป็นพื้นที่รวบรวมมวลชน และเตรียมเสบียงอาหารแห้งสำหรับมวลชนพรุ่งนี้ด้วย

ทั้งนี้นายสาทิตย์ ยังกล่าวอีกว่า สำหรับพื้นที่ที่จะเข้ายึดในวันที่ 1ธ.ค. ในส่วนของกลุ่มผู้ชุมนุมที่เวทีราชดำเนิน จะแยกเป็น 3 ขบวน
 
คือ 1. สำนักงานตำรวจแห่งชาติ 2. กองบัญชาการตำรวจนครบาล และกระทรวงศึกษาธิการ และขบวนที่3 กระทรวงแรงงาน โดยขออาสาสมัครนำรถกระบะสแตนบายรวม 40 คัน เพื่อขนน้ำและอาหาร ส่งให้กับมวลชนแต่ละจุด พร้อมกำชับให้มวลชนฟังคำสั่งแกนนำเท่านั้น .


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์