ยิ่งลักษณ์ ยันผ่านบีบีซีเลือกตั้งใหม่ไม่ใช่ทางออก

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรยิ่งลักษณ์ ชินวัตร


สำนักข่าวบีบีซีและอัลจาซีรารายงานจากกรุงเทพมหานคร ประเทศไทย เมื่อวันที่ 29 พ.ย. ว่าท่ามกลางอุณหภูมิความตึงเครียดทางการเมืองที่ทวีความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีของไทย ให้สัมภาษณ์พิเศษกับสถานีโทรทัศน์บีบีซีของอังกฤษ ยืนยันจะไม่ใช้การเลือกตั้งมาเป็นทางออกของวิกฤตทางการเมือง เนื่องจากสถานการณ์ในประเทศยังเต็มไปด้วยความวุ่นวาย ท่ามกลางการประท้วงของฝ่ายต่อต้านรัฐบาลที่ยืดเยื้อมานานเกือบ 1 สัปดาห์

 

ถ้อยแถลงของน.ส.ยิ่งลักษณ์มีขึ้นเพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังกลุ่มผู้ชุมนุมส่วนหนึ่งบุกเข้าไปในกองบัญชาการทหารบก เพื่อขอพบพลเอกประยุทธ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ขณะที่อีกส่วนหนึ่งเดินทางไปปิดล้อมอาคารที่ทำการพรรคเพื่อไทย พรรคต้นสังกัดของเธอที่ครองเสียงข้างมากอยู่ในรัฐสภา และเดินทางไปยื่นหนังสือต่อสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย อย่างไรก็ตาม บรรยากาศเป็นไปอย่างสงบเรียบร้อย แม้จะมีเจ้าหน้าที่ตรึงกำลังอย่างแน่นหนา แต่สามารถสัมผัสได้ว่า ต่างฝ่ายต่างไม่ต้องการให้มีความรุนแรงเกิดขึ้น

 

ก่อนหน้านี้ 1 วัน น.ส.ยิ่งลักษณ์แถลงเรียกร้องให้กลุ่มผู้ชุมนุมยุติการเคลื่อนไหว และหันหน้าหารือกับเธออย่างสันติ แน่นอนว่าได้รับการปฏิเสธจากกลุ่มผู้ชุมนุม ที่ยังคงยืนยันจุดมุ่งหมายเดิม คือโค่นล้ม "ระบอบทักษิณ" ออกจากสังคมไทย ซึ่งน.ส.ยิ่งลักษณ์ คือบุคคลที่นักวิเคราะห์การเมืองจำนวนไม่น้อยมองว่า เธอคือ "ตุ๊กตาหุ่นเชิด" ของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีซึ่งกำลังลี้ภัยอยู่ในต่างประเทศ

 

ขณะที่อัลจาซีรารายงานว่า เจ้าหน้าที่ทูตระดับสูงของจีนเสนอเป็นตัวกลางไกล่เกลี่ยสถานการณ์ แต่ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า ทั้งสองฝ่ายจะยอมร่วมโต๊ะเจรจาในเวลานี้หรือไม่ 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์