อภิสิทธิ์ ย้ำเดินหน้าล้มระบอบทักษิณ หนุน ปชช.ออกมาเคลื่อนไหว

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ


หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นำ ส.ส.แถลงมติที่ประชุมยืนยันจะเดินหน้าล้มระบอบทักษิณในช่วงปิดสมัยประชุมสภาฯ โดยสนับสนุนประชาชนที่ออกมาเคลื่อนไหว พร้อมระบุนายกรัฐมนตรีไม่มีสิทธิ์เป็นเจ้าภาพเปิดเวทีเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุมหรือสั่งการให้ยุติการชุมนุม

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงภายหลังการประชุมว่า พรรคประชาธิปัตย์มีมติสนับสนุนประชาชนที่จะเดินหน้าต่อต้านระบอบทักษิณ เพราะเห็นรัฐบาลหมดความชอบธรรมในการบริหารประเทศ โดยเฉพาะการที่รัฐบาลประกาศไม่ยอมรับอำนาจศาลรัฐธรรมนูญถึงคำวินิจฉัยการแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญประเด็นที่มาของ ส.ว. ทำให้นายกรัฐมนตรีไม่ได้อยู่ในฐานะที่จะสั่งมวลชนยุติการชุมนุมได้อีก รวมถึงการเปิดเวทีรับฟังความเห็นเพื่อหาทางออก 

พร้อมกันนี้ จะไม่ห้าม ส.ส. ให้ลาออกเพื่อร่วมชุมนุม หากเป็นเป้าหมายที่จะนำไปสู่ความสำเร็จได้ เนื่องจากเป็นทางเลือกในการต่อสู้ แต่ขณะนี้เห็นตรงกันว่า ส.ส. สามารถทำหน้าที่สนับสนุนแบบคู่ขนานได้ ทั้งนี้นายอภิสิทธิ์ ปฏิเสธว่า การต่อสู้จะต้องจบก่อนเปิดสมัยการประชุมสภาฯ ครั้งต่อไป พร้อมชวนให้ประชาชนออกมาแสดงพลังให้มากที่สุด เพื่อนำไปสู่การปฏิรูปประเทศไทย ซึ่งหากจะมีสภาประชาชน ทางพรรคจะไม่ขอรับตำแหน่งใดๆ เพราะเป็นอำนาจของประชาชน


ขอบคุณ : springnewstv

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์