คปท.ไม่รับ 4 แนวทางนายกฯ เตรียมเคลื่อนขบวน 29 พ.ย.

ภาพจาก Isnhotnewsภาพจาก Isnhotnews


นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษาเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 29 พ.ย. คปท.พร้อมเคลื่อนขบวนชุมนุมใหญ่แต่ยังไม่ขอบอกสถานที่ และยืนยันว่าคปท. ไม่ยอมรับแนวทาง 4 ข้อ ตามที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แถลงผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ จนกว่ารัฐบาลจะยุติการบริหารประเทศ

 

ส่วนกรณีที่กล่าวว่ากลุ่มผู้ชุมนุมดำเนินการผิดกฎหมายนั้น คปท.ก็พร้อมสู้ตามกระบวนการยุติธรรม ขณะที่ประเด็นการร้องขอให้ช่วงเวลานี้เป็นบรรยากาศงานเฉลิมฉลองควรมาถวายความจงรักภักดีนั้น ซึ่งการชุมนุมของคปท.ถือเป็นการแสดงความจงรักภักดี เพื่อกำจัดคนไม่ดีให้พ้นออกไปจากบ้านเมือง

 

อย่างไรก็ตาม การที่กลุ่มผู้ชุมุนมได้นำทรายมาเป็นแนวทางป้องกันพื้นที่ชุมนุมนั้น เนื่องจากมีกระแสข่าวที่พบว่าตำรวจอาจใช้กำลังสลายการชุมนุม ซึ่งพื้นที่ชุมนุมของคปท. ที่นางเลิ้ง อยู่ใกล้กับด่านความมั่นคง และตำรวจ ที่ทำเนียบรัฐบาลมากที่สุด

 

"ผมยืนยันว่า หากถูกสลายการชุมนุม ผู้ชุมนุมก็พร้อมต่อสู้และจะเข้าสู่พื้นที่ทำเนียบรัฐบาลแน่นอน" นายนิติธร กล่าวส่วนกรณีที่ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) แถลงข่าวว่าไฟฟ้าที่โรงพยาบาลตำรวจดับ เพราะถูกกลุ่มผู้ชุมนุมตัดไฟ ซึ่ง ศอ.รส.ไม่ควรใส่ร้ายผู้ชุมนุมและอย่าเอาผู้ป่วยมาเป็นเครื่องต่อรอง เพราะหากกระแสไฟไม่มีจริง ก็เกิดจากฝีมือตำรวจ ดังนั้น อย่าทำให้ประชาชนรู้สึกเกลียดชังตำรวจมากไปกว่านี้



ขอบคุณ : Isnhotnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์