นปช. จี้รบ.ยกระดับการข่าว แจงสื่อต่างชาติ

นปช. จี้รบ.ยกระดับการข่าว แจงสื่อต่างชาติ

นปช. จี้รบ.ยกระดับการข่าว แจงสื่อต่างชาติ “สุเทพ”ไม่เอาปชต. พร้อมควบคุมสถานที่ราชการให้เข้มข้น “ตู่”เชื่อ ม็อบโค่นทักษิณลากยาวถึง12 ธ.ค. “มาร์ค-เทพ”ขึ้นศาล

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 28 พ.ย.ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช. กล่าวว่า
 
วันนี้เป็นการติดตามในสิ่งที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำการชุมนุมล้มระบอบทักษิณ และคณะ ขณะนี้นายสุเทพ เป็นผู้บัญชาการสูงสุดของกองทัพม็อบ ที่ยึดครองสถานที่ราชการ และสั่งการไปทั่วประเทศ เป็นสิ่งเราเรียกร้องตามคำขวัญ ว่า " หยุดทำร้ายประเทศไทย หยุดเอาคนไทยเป็นตัวประกัน " สถานการณ์ที่ต้องการให้เกิดขึ้นหวัง ว่า จะโค่นระบอบทักษิณ แต่ท่านกำลังทำให้ประเทศไทยไม่สามารถเดินหน้าไปได้ ที่แท้คือโค่นล้มการเมืองการปกครองในระบบอบประชาธิปไตย หวังสถาปนาการเมืองการปกครองแบบใหม่ ซึ่งยังไม่มีใครรู้ว่าคืออะไร ข้อเสนอ 6 ข้อ ที่เสนอออกมานั้นเป็นความล้มเหลวของพรรคประชาธิปัตย์ทั้งสิ้น เพราะตอนมีอำนาจรัฐก็ไม่ได้ดำเนินการอะไร จึงเป็นข้อเสนอลมๆ แล้ง ๆ เท่านั้น

นางธิดา กล่าวอีกว่า ขอให้ประชาชนที่มีสติทั้งหลายยกเลิกการไปร่วมกับนายสุเทพ
 
สิ่งหนึ่งที่อยากแจ้งไปยังสังคมไทย และสังคมโลก ในความเป็นจริง ว่า อาจยังไม่รู้จักนายสุเทพและพรรคประชาธิปัตย์ดีพอ เพราะเขาได้แจ้งแล้ว ว่า การลาออกของนายกฯ และการยุบสภาเขาก็ไม่ยอม เขาพูดไม่รู้เรื่องและได้กลายเป็นคนวิปลาสไปแล้ว และบ่งบอกชัดเจนว่า ไม่เอาระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ขอเรียกร้องว่า รัฐบาลต้องยกระดับ คือทำการประชาสัมพันธ์ให้คนไทยทั้งประเทศ และทั่วโลกได้ทราบความจริงให้มากกว่านี้ โดยดำเนินการ คือ 1.ยกระดับการให้ข้อมูลข่าวสาร เพราะเราไม่ได้ยกระดับในการปราบปรามให้เกิดความรุนแรง แต่ยกระดับด้านข่าวสาร ไม่เช่นนั้นจะทำให้คนเข้าใจผิด 2.ยกระดับการดูแลควบคุมสถานที่ราชการให้เข้มข้นมากกว่านี้

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. กล่าวว่า หนทางของนายสุเทพในขณะนี้มีทางออกทางเดียวที่คิดว่าจะประสบความสำเร็จ
 
คือการตีไพ่หรือการทำหน้าที่ไปเปิดประตูให้กับการรัฐประหาร หรือการลงมือขององค์กรอิสระ เช่น กลุ่มพันธมิตรฯ เคยกระทำการ ดังนั้นการที่รัฐบาลไม่ใช้เจ้าหน้าที่ไปจับนายสุเทพตามหมายจับ ถือเป็นการกระทำที่ถูกต้อง เพราะการชนะนายสุเทพไม่ใช่เรื่องยากเย็น แต่จะกลายมาเป็นสาเหตุของการล้มกระดานทั้งหมด ดังนั้นเราจึงต้องใช้ความอดทนอดกลั้นให้มากที่สุด เพราะนายสุเทพมีสภาพเหมือนคนไม่มีชีวิต จากเดิมบอกว่าการชุมนุมจะยุติในวันที่ 30 พ.ย. แต่วันนี้การชุมนุมมีแนวโน้มยืดเยื้อ
 
อย่างไรก็ตามในวันที่ 12 ธ.ค. นายสุเทพต้องไปขึ้นศาลในข้อหาเจตนาฆ่าคนตาย จากการกรณีสลายการชุมนุมเมื่อปี 2553

หากนายสุเทพไม่ยอมไปขึ้นศาลก็จะถูกออกหมายจับ และนายสุเทพจะตกเป็นจำเลยข้อหาฆ่าคนตาย สภาพการนำนายสุเทพจะเปลี่ยนไปทันที และศอ.รส. ต้องออกหมายจับเพิ่มในเรื่องการบุกยึดสถานที่ราชการ เราต้องรักษาสถานการณ์ให้ผ่านวันที่ 12 ธ.ค. ลากนายสุเทพและนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มาเข้าคุกก่อนหลังจากนั้นค่อยมาว่ากันต่อ ยืนยันว่า การชุมนุมของคนเสื้อแดงจะไม่มีการเผชิญหน้า อยู่ที่ราชมังคลาฯ ก็ชนะจำปากตนไว้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์