ป้ายชัดๆ !!! อีลำยองกินเหล้า ยิ่งลักษณ์กินเมือง ???

ป้ายชัดๆ !!! อีลำยองกินเหล้า ยิ่งลักษณ์กินเมือง ???

ฝ่ายค้านชูป้ายระหว่างอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯ ชัดๆ !!! "อีลำยองกินเหล้า ยิ่งลักษณ์กินเมือง"

วันนี้ ( 27 พ.ย.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีในโครงการรับจำนำข้าวต่อสภาผู้แทนราษฎร โดยระบุว่า โครงการดังกล่าว มีปัญหาตั้งแต่ต้นน้ำ คือ ชาวนาเอาข้าวมาจำนำกับโรงสี ถูกโกงความชื้น แล้วโรงสีก็นำข้าวกลับมาสวมสิทธิ์อีก นอกจากนี้ ปัญหาที่ชาวนาเดือดร้อนมากคือการจ่ายเงินช้า จนถึงวันนี้มีชาวนาจำนวนมากที่ยังไม่ได้รับเงิน


ในขั้นกลางน้ำ เมื่อสีเป็นข้าวสาร แล้วเอาข้าวมาใส่โกดัง จะมีข้าวเน่าผสมในโกงดัง เวียนเทียนกลับมา
 
เมื่อถึงขั้นประมูลข้าว จึงไม่มีพ่อค้ามาประมูล เพราะรู้ว่ามีข้าวเน่าปนมาก และในขั้นปลายน้ำ คือการระบายข้าว มีหลายวิธี แต่ที่จะอภิปรายวันนี้ คือ การระบายข้าวด้วยการทำข้าวถุงถูกใจ ข้าวธรงฟ้า และข้าว อคส.


นพ.วรงค์ ระบุว่า หัวข้อในการอภิปรายในวันนี้ คือ
 
"จุดจบจำนำข้าวสู่อวสานรัฐบาลยิ่งลักษณ์" ซึ่งก่อนหน้านี้มีการอภิปราย ไปแล้ว 2 ครั้ง เรื่องการทุจริตในกระบวนการจีทูจี ซึ่งมี "เสี่ยเปี๋ยง" ที่มีความใกล้ชิดกับคนแดนไกล เชื่อว่ากรณีนี้ ปชป. จะชี้มูลความผิดในเร็ววันนี้ ต่อมาคือการอภิปรายมีการเปิดเผยชื่อ โรงสีโชควรลักษณ์ ที่เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องในกระบวนการจำนำข้าว


ทั้งนี้ ตามหลักการข้าว 1 ตัน ทำข้าวถุง 5 กิโลกรัม ได้ 200 กิโลกรัม

และที่ผ่านมา คณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ (กขช.) มีมติทำข้าวถุง 1 แสนตัน 20 ล้านถุง (ต.ค. 54) เจียเม้งเป็นเอกชนที่ประมูลไป ต่อมามีมติที่ 2 ราวเดือนมกราคม 2555 ระบวนข้าวอีก 1 แสนตัน 20 ล้านถุง เจียเม้งได้ไป มติที่3 ทำข้าวถุง 5แสนตัน เจียเม้ง และโชควรลักษณ์ สิงห์โตทอง และนครสวรรค์ค้าข้าว สุดท้าย มติที่ 4 ทำข้าวถุง 1.8 ล้านตัน เจียเม้ง และโชควรลักษณ์ สิงห์โตทอง และนครสวรรค์ค้าข้าว พงษ์ลาภ เอเชียโกลเด้นไไรซ์ นครหลวงค้าข้าว


ในขั้นตอนนี้ จะเห็นได้ว่า กขช. อนุมัติทำข้าวถุงพร่ำเพรื่อ จนถึงขณะนี้ยังทำข้าวถุงตามมติที่ 1 ไม่แล้วเสร็จ
 
แต่กลับมีการอนุมัติพร่ำเพรื่อ ซึ่งส่อถึงการทุจริต จากที่ตรวจสอบพบว่า เอกสารสัญญาของบริษัทเหล่านี้เป็นสัญญาปลายเปิด ไม่มีกำหนดเวลาสิ้นสุด ไม่มีกำหนดว่าจะต้องปรับปรุงข้าวถุงให้จบภายในระยะเวลาใด อีก 10 ปีก็ไม่เป็นไร คำถามคือ เมื่อเขาเบิกข้าวไปแล้วเขาจะเก็บไว้เฉยๆ หรือ นี่ เป็นกระบวนการฝากปลาย่างไว้กับแมว นอกจากนี้ ตัวแทนฝ่ายรัฐยังไม่มีการลงนาม

            
และฝ่ายค้านชูป้ายระหว่างอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯ ด้วยข้อความที่ว่า "อีลำยองกินเหล้า ยิ่งลักษณ์กินเมือง" ???


ป้ายชัดๆ !!! อีลำยองกินเหล้า ยิ่งลักษณ์กินเมือง ???


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์