นายกฯปัดมีระบอบทักษิณขออย่าปิดกระทรวง

นายกฯปัดมีระบอบทักษิณขออย่าปิดกระทรวง

นายกรัฐมนตรี ปัดมีระบอบทักษิณ ขออย่าปิดกระทรวง สร้างความเดือดร้อน สั่ง ผวจ. คุมศาลากลาง วอนแกนนำหันหน้าคุย ลดทิฐิ ไม่มีใครแพ้-ชนะ มีแต่ ปชช. เจ็บปวด


น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุว่า วัตถุประสงค์ที่รัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงนั้น เพื่อปกป้องสถานที่ราชการ จึงขอความร่วมมือผู้ชุมนุมไม่ไปปิดกระทรวง เพื่อให้ส่วนราชการต่างๆ ทำงานได้  ซึ่งการปิดสถานที่ราชการนั้น ถือว่า กระทบต่อความเชื่อมั่น และสร้างความเดือดร้อนให้กับประเทศในภาพรวม 

โดยมอบหมายให้ ผู้ว่าราชการจังหวัด ดูแลรักษาไม่ให้มีการบุกยึดศาลากลางจังหวัดต่างๆ พร้อมขอให้หันหน้ามาพุดคุยกัน ผ่านเวทีรับฟังความคิดเห็นประชาชน และขณะนี้ ถือว่ามีข่าวลือมากมาย โดยยืนยันว่า รัฐบาลไม่เคยสั่งให้ใช้กำลังเข้าปราบประชาชนก่อน และกำชับให้เจ้าหน้าที่ ใช้ความอดทนดูแลกลุ่มผู้ชุมนุมให้มากที่สุด

ทั้งนี้ ส่วนตัวไม่เข้าใจข้อเรียกร้องให้ล้มระบอบทักษิณ โดยยืนยันว่าไม่เคยมีระบอบดังกล่าว มีแต่ระบอบประชาธิปไตยเท่านั้น จึงขอร้องให้แกนนำผู้ชุมนุมเข้ามาหารือกัน หากจะมีการตั้งสภาประชาชนขึ้นจริงตามที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำประกาศไว้ ก็ต้องมีกติการ่วมกัน และมาดูในรายละเอียดของข้อกฎหมายที่จะใช้ทำงานร่วมกับรัฐบาล โดยยึดหลักสันติ ไม่มีทิฐิต่อกัน เพราะถือว่าไม่มีใครแพ้ หรือชนะ มีแต่ประชาชนคนไทยที่จะเจ็บปวดเท่านั้น


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์