ชูวิทย์ โพสต์เฟซบุ๊กซัด สุเทพ กรณีบุกยึดสถานที่ราชการ

ภาพจาก springnewstvภาพจาก springnewstv



ส.ส.พรรครักประเทศไทย โพสต์เฟซบุ๊กตำหนินายสุเทพ เทือกสุบรรณ กรณีนำมวลชนบุกยึดสถานที่ราชการ ชี้เป็นการกระทำที่ทำตามอำเภอใจและทำให้เกิดภาพลักษณ์ของประเทศไทยเสียหาย

(26 พ.ย.56) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ส.ส.พรรครักประเทศไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว ชูวิทย์ I m No.5 กล่าวถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ในฐานะแกนนำกลุ่มต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม และโค่นล้มระบอบทักษิณ  นำมวลชนบุกยึดสถานที่ราชการ ได้แก่ สำนักงบประมาณ กระทรวงการคลัง , กระทรวงการต่างประเทศ , กระทรวงมหาดไทย โดยกล่าวว่า เป็นการกระทำที่ทำตามอำเภอใจ และไม่ได้เป็นการชุมนุมแบบอารยะตามที่กล่าวไว้ ทำให้เกิดผลเสียต่อภาพลักษณ์ของประเทศไทยและการท่องเที่ยว 

ทั้งนี้ ข้อความของนายชูวิทย์ ระบุว่า

"ชักจะไปกันใหญ่

โดยปกติ "วันอภิปรายไม่ไว้วางใจ" รัฐบาล บรรยากาศที่รัฐสภาจะดูคึกคัก ส.ส. ทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาลจัดเตรียมข้อมูลอภิปรายและโต้ตอบ รัฐมนตรี นายกฯ มากันอย่างพร้อมเพรียง ผู้สื่อข่าวเตรียมตั้งกล้องกันวุ่นวาย ทั้งรถ OB (ถ่ายทอดสด) มีกันทุกช่อง

แต่วันนี้ดูแตกต่าง บรรยากาศเงียบเหงา ไม่คึกคัก ไร้ชีวิตชีวายังไงชอบกล เสมือนเป็น "พิธีกรรมที่น่าเบื่อหน่าย" ดู "ซ้ำซากจำเจ" ทั้งนี้เพราะ นอกสภาฯกำลัง "ร้อนแรง" เป็นเป้าสนใจของประชาชนมากกว่า

การที่ม็อบไปยึดสถานที่ราชการต่างๆ เพื่อแสดงสัญลักษณ์ ทั้งกระทรวงการคลัง กระทรวงมหาดไทย กระทรวงต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ บชน. และอื่นๆ ผมอยากพูดในฐานะคนไทยคนหนึ่ง ว่าวิธีการของคุณสุเทพทำตามอำเภอใจมากไป นึกอยากจะเข้าไปในสถานที่ไหนก็ไป หรือจะไปบังคับใครให้เป่านกหวีดก็ได้

มันไม่ใช่การชุมนุมที่เป็น "อารยะ" แบบที่คุณสุเทพพูดเสียแล้ว อย่างนี้ออกแนว "นักเลง" เสียมากกว่า อาจถูกใจ "ฮาร์ดคอร์" แต่แน่ใจหรือว่าวิธีการแบบนี้จะแก้ไขปัญหาประเทศได้? การเข้าไปตัดน้ำตัดไฟ หรือไปยึดสถานที่ราชการตามใจชอบ 

แล้วอ้างเอาเองว่าเป็นอารยะ โดยไม่มีอาวุธ ต้องการปฏิรูปการเมือง ขับไล่ "ระบอบทักษิณ" เพื่อให้ประเทศเดินหน้า อย่างนี้คุณสุเทพพูดเอง เออเอง ทำเองคนเดียว ต่อไปจะไม่กลายเป็น "ระบอบสุเทพ" หรือ? ประชาชนจะเอาอะไรมารับประกัน ว่าจะไม่ "หนีเสือปะจรเข้"?

แม้ว่าผมจะไม่เห็นด้วยกับ "ร่าง พรบ.นิรโทษกรรม" และไปร่วมประท้วง แต่ไม่ได้หมายความว่าจะเหมาเอาวิธีการตามใจแกนนำแบบคุณสุเทพ 

หากคุณสุเทพใช้วิธีการนี้แล้วประสบความสำเร็จ ต่อไปก็จะมีคนนำวิธีการแบบเดียวกันนี้กลับมาใช้อีก 

แล้วบ้านเมือง เศรษฐกิจ การค้า รวมถึงสายตาของคนต่างชาติจะมองประเทศไทยเป็นอย่างไร? เราอาจดีใจได้เฮ แต่มันไม่จบ เพราะต่อไปก็จะมีคนปลุกม็อบออกมาต่อต้านซ้ำไปซ้ำมา ตามหลอกหลอนไม่จบไม่สิ้น

เข้าทำนอง “มึงทำได้ กูก็ทำได้"

เมื่อเราทนไม่ได้กับ "ระบอบทักษิณ" คุณสุเทพต้องบอกว่าเราจะเอาระบอบอะไร? การปฏิรูปการเมืองจะไปในแนวทางไหน? รายละเอียดยังไม่มี แผนการณ์ก็รู้กันเฉพาะ "แกนนำ" แล้วอ้าง "มวลมหาประชาชน" จะให้ล้มๆไปก่อน แล้วค่อยมาคิดเอาทีหลังอย่างนั้นหรือ?

ขนาด "ศาลรัฐธรรมนูญ" ยังบอกว่า "จะฟังเสียงข้างมากอย่างเดียวไม่ได้ ต้องรับฟังเสียงส่วนน้อยด้วย" แล้วคุณสุเทพจะอ้างประชาชนเสียงส่วนมากให้ดำเนินการ โดยไม่ฟังเสียงส่วนน้อยบ้างเลยหรือ?

จะเหมารวมว่า ทุกคนเห็นดีเห็นงามกับคุณสุเทพไปหมด ไม่ได้หรอกครับ 

คุณสุเทพถามประชาชนคนไทยหรือยัง? ว่าจะเอาด้วยกับวิธีการ "บุกยึดสถานที่ราชการ" ของคุณสุเทพหรือเปล่า?"


เนื้อหาจากเฟซบุ๊ก   :  ชูวิทย์ I m No.5


ขอบคุณ : springnewstv.tv

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์