เฉลิม เชื่อ ม็อบนกหวีด ไม่มีทางบรรลุเป้าหมาย

เฉลิม เชื่อ ม็อบนกหวีด ไม่มีทางบรรลุเป้าหมาย

เมื่อวันที่ 25 พ.ย. เวลา 10.30 น. ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ได้เดินทางโดยรถยนต์ของกองบังคับการตำรวจจราจร(บก.จร.)
 
มาร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ที่ตึก สลค. ทำเนียบรัฐบาล โดยร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่า เหตุที่ใช้รถของ บก.จร. เพราะรถยนต์ของตนเข้ามาในทำเนียบรัฐบาลไม่ได้ จากนั้น ร.ต.อ.เฉลิม ให้สัมภาษณ์ ถึงการชุมนุมของกลุ่มที่ต่อต้านรัฐบาล ทั้ง 3 กลุ่มซึ่งมีคนร่วมประชุมจำนวนมาก เมื่อวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา ว่า การกระทำของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะแกนนำเวทีประชาชนราชดำเนิน และคณะ ไม่มีประโยชน์ต่อประเทศและประชาชน แต่สร้างผลกระทบที่ทำให้นักเรียนต้องหยุดเรียนจากความบ้าระห่ำของพรรคประชาธิปัตย์ที่แปลงร่าง อีกทั้งตนได้ทราบข่าวทางวิทยุว่ามี 12 ประเทศ ที่ออกประกาศเตือนพลเมืองของตัวเองไม่ให้เข้ามาเที่ยวในประเทศไทย
 
ทั้งนี้ ตนได้ประเมินจำนวนผู้ที่มาร่วมชุมนุมเมื่อวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมาแล้วว่ามีประมาณ 120,000 คน ไม่ได้มีเป็นล้านคน
 
โดยมีคนที่มาจากต่างจังหวัดประมาณร้อยละ 70 และคนในกรุงเทพฯ ร้อยละ 30 ซึ่งตนขอดีใจกับนายสุเทพที่กำลังจะขึ้นศาลในข้อหาฆ่าคนตาย แต่ยังมีคนกรุงเทพฯ จำนวนมากพอสมควรที่ออกมาฟังคำปราศรัยของนายสุเทพ อย่างไรก็ตาม ตนจะวิเคราะห์สถานการณ์ในช่วงบ่ายวันนี้( 25 พ.ย.) แล้วจะได้ข้อยุติ

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวอีกว่า เมื่อวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา แต่เดิมตนคิด ว่า การชุมนุมดังกล่าวจะแตกหักในเวลา 21.00 น.

แต่ปรากฏ ว่าเมื่อเวลาดังกล่าวผ่านไป 15 นาที ไม่ได้เป็นไปอย่างนั้น ซึ่งตนวิเคราะห์เองว่าเป็นเพราะเกิดสัญญาณขัดข้อง จึงทำให้นายสุเทพออกมาในลักษณะที่ตลกด้วยการแบ่งการเคลื่อนขบวน 13 ชุดไปยังสถานที่ต่าง ๆ และการชุมนุมครั้งนี้จะไม่สามารถบรรลุเป้าหมายได้ภายใน 3 วัน ตามที่นายสุเทพพูดไว้ ทั้งนี้ตนไม่ทราบว่าเป็นสัญญาณอะไร ตนได้เคยเสนอแล้วว่าถ้าจะมีการประชุมครม.ในวันนี้(25 พ.ย.) ควรย้ายไปใช้สถานที่ประชุมที่อยู่ไกลกว่านี้เพื่อทำให้ผู้ที่จะมาร่วมประชุมเดินทางได้สะดวก แต่ปรากฏว่ามีรัฐมนตรีหลายคนที่มั่นใจว่านายสุเทพ ไปไกลแล้ว แต่แล้วสุดท้ายไม่ได้เป็นเช่นนั้น

ซึ่งการมาประชุมครม.ที่ทำเนียบรัฐบาลในวันนี้ ถ้าตนไม่ได้โดยสารรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามา ก็คงเข้าทำเนียบรัฐบาลไม่ได้
 
อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะหาวิธีใหม่ ยังไม่จบแค่นี้ แต่วิธีที่เขาคิดนั้นไปไม่ได้แล้ว เพราะสัญญาณสะดุด นายสุเทพต้องรอรับหมายศาลข้อหาเป็นกบฎในราชอาณาจักร เนื่องจาก ตนได้นัดหารือกับทนายความในช่วงเที่ยงของวันนี้ เตรียมแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนเอาผิดกับนายสุเทพ ที่เป็นผู้สร้างความวุ่นวายในบ้านเมือง ซึ่งถ้าพนักงานสอบสวนพบว่าเข้าข่ายความผิด ก็จะส่งเรื่องต่อศาลเพื่อขอออกหมายเรียกนายสุเทพ

เมื่อถามว่าแม้นายสุเทพจะเกิดสัญญาณขัดข้อง และรัฐบาลจะไม่ล้มด้วยการชุมนุม แต่ยังมีองค์กรอิสระหรืออีกหลายส่วนที่รัฐบาลยังต้องเจอ
 
ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ตนยังไม่พูดเพราะไม่ใช่หน้าที่ของตน อย่างไรก็ตาม การชุมนุมตอนนี้ได้เลยจุดสูงสุดไปแล้ว จากนี้ไปแม้นายสุเทพ จะขยับอย่างไรอีก ก็จะไม่มีคนมาร่วมการชุมนุมมากกว่านี้อีกแล้ว ส่วนจะต้องประกาศใช้พ.ร.ก.การบริหารราชในสถานการณ์ฉุกเฉินหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ เพราะเป็นดุลยพินิจของนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ รัฐบาลยังอยู่ได้ เพราะมีคนนามสกุล“อยู่บำรุง”อยู่ในรัฐบาล

“ เมื่อคืนนี้(24 พ.ย) สุเทพขึ้นพูดช้า ผมนึกว่าเขาไปยิงตัวตาย แต่ไม่ใช่ เขาไปนั่งทำใจ นายกฯไม่ต้องยุบสภาหรือลาออก ไม่มีอะไรน่ากลัว สบาย ๆ รัฐบาลไม่ไปหรอก แต่สุเทพไปแล้ว ” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์