มาร์ค ชี้คนมาราชดำเนินเพราะต้องการเปลี่ยนแปลง-วาง 20 ขุนพลสู้ศึกซักฟอก

มาร์ค ชี้คนมาราชดำเนินเพราะต้องการเปลี่ยนแปลง-วาง 20 ขุนพลสู้ศึกซักฟอก

เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)
 
ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมคัดค้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม พากลุ่มผู้ชุมนุมดาวกระจาย 13 จุดว่า อยากให้ระวังในการเดินไปพบสื่อตามสถานีโทรทัศน์ต่างๆ อย่าให้เป็นลักษณะของการที่เป็นการไปข่มขู่ คุกคาม ทั้งนี้คิดว่าการที่มีคนมารวมตัวกันที่ราชดำเนินจำนวนมาก เป็นการแสดงออกอย่างสำคัญของสังคมไทยที่ต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลง ซึ่งคิดว่าทางออกของประเทศในขณะนี้คือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมรวมถึงรัฐบาลและพรรคเพื่อไทย (พท.) ต้องมีความรับผิดชอบต่อสิ่งที่ได้ทำขึ้นมา สิ่งที่มันขาดหายไปขณะนี้ก็คือหลักความรับผิดชอบ แต่ก็ยังไม่ได้ยินว่า นายกฯ และรัฐบาลมีปฏิกิริยาตอบสนองอะไร นอกจากคำพูดเดิมๆ ว่าขอให้มาพูดคุยกัน ส่วนการที่กลุ่มคนเสื้อแดงที่ชุมนุมในสนามราชมังคลากีฬาสถานนั้น ถือเป็นความพยายามระดมคน ซึ่งได้เห็นเอกสารที่ส่งผ่านทางโซเชียลมีเดีย ระบุเป็นคำสั่งของเจ้าหน้าที่ หรือทางการศึกษานอกโรงเรียน (กศน.) ให้มาร่วมกัน โดยบอกให้เอาเสื้อแดงมาด้วย

นายอภิสิทธิ์ กล่าวอีกว่า แม้ว่ากลุ่มผู้ชุมนุมเวทีราชดำเนิน จะเคลื่อนขบวนออกไปตามจุดต่างๆ ในกทม. ก็จะไม่ส่งผลกระทบต่อการอภิปรายไม่ไว้วางใจในการประชุมสภา
 
วันที่ 26 พฤศจิกายน โดยในวันเดียวกันนี้ ทางพรรคจะเตรียมตัวกันอย่างเต็มที่ เพราะถือว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นหน้าที่สำคัญที่ต้องทำให้ความจริงปรากฏกับสังคม เราทราบดีว่ารัฐบาลมีเสียงข้างมากในสภา แต่สิ่งที่เราต้องการทำคือ เปิดเผยข้อมูลหลายอย่างให้เห็นว่ารัฐบาลนี้มีการทุจริต คอร์รัปชั่น หรือปล่อยปละละเลยให้มีการทุจริตมากอย่างไร ถือเป็นประเด็นหลักในการอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้ โดยพรรคได้เตรียม ส.ส.อภิปรายจำนวน 20 กว่าคน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์