เกาะติดม็อบการเมือง!ราชดำเนินคึกพบรถบัสโดนตะปู

เกาะติดม็อบการเมือง!ราชดำเนินคึกพบรถบัสโดนตะปู


โฆษกเครือข่ายต่อต้านระบอบทักษิณ เผย มีโรยตะปูเรือใบขวางมวลชนร่วม ขณะ "สุเทพ" นำประชาชนร่วมตักบาตร ด้าน "วิทยา" มั่นใจ คนร่วมชุมนุม 1 ล้าน อุบบอกจุดเคลื่อน 12 จุด เมิน นปช. ตั้งม็อบคู่ขนาน

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกเครือข่ายประชาชนต่อต้านระบอบทักษิณ เปิดเผยว่า ในเวลา 07.00 น. วันนี้ ที่เวทีการชุมนุมอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จะมีการทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ ก่อนจะเริ่มกิจกรรมบนเวทีปราศรัย ขณะที่ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาในพื้นที่การชุมนุมนั้น มีความสงบเรียบร้อยดี ไม่มีมือที่ 3 เข้ามาก่อเหตุวุ่นวาย หรือสร้างสถานการณ์ใดๆ แต่ในพื้นที่รอยต่อ จังหวัดสุราษฎร์ธานี เข้ามา จังหวัดชุมพร และประจวบคีรีขันธ์ ได้รับรายงานว่า ตลอดเส้นทาง มีการสกัดกั้นกลุ่มผู้ชุมนุมด้วยการโรยตะปูเรือใบบนถนน ทำให้รถยนต์ของประชาชนได้รับความเสียหายหลายคัน ซึ่งส่วนตัวคิดว่า เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม และไม่ควรจะเกิดขึ้น เนื่องจาก การชุมนุมเป็นสิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญ แต่อย่างไรก็ตาม มวลชนที่ถูกสกัดกั้น ก็ไม่ได้ยอมแพ้ โดยบางส่วนได้มีการเปลี่ยนยางรถยนต์ และบางส่วนได้เปลี่ยนรถใหม่ เพื่อเดินทางต่อมายังพื้นที่ชุมนุม

ทั้งนี้ เนื่องจากมีเหตุการณ์โรยตะปูเรือใบ รวมถึงน้ำท่วมในหลายจังหวัดทางภาคใต้ จึงทำให้มวลชนเข้าสู่เวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ช้า ซึ่งคาดว่าส่วนหนึ่งจะเดินทางมาถึงในเวลา 09.00 น. และอีกส่วนหนึ่งจะเดินทางมาถึงในช่วงค่ำวันนี้

'สุเทพ'นำประชาชนตักบาตรพระสงฆ์109รูป

บรรยากาศการชุมนุมของประชาชนกลุ่มต่อต้านกฎหมายนิรโทษกรรม และขับไล่ระบอบทักษิณ ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ภายใต้วันชุมนุม 24 พฤศจิกายน วันมวลมหาประชาชน คนไทยใจเกินล้าน ล่าสุด เป็นไปอย่างคึกคัก และเมื่อเวลา 07.00 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำหลัก พร้อมด้วย ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ และประชาชน ได้ร่วมพิธีสงฆ์ ทำบุญตักบาตร พระสงฆ์ จำนวน 109 รูป ก่อนจะที่จะนัดรวมตัวชุมนุมใหญ่ในเวลา 18.00 น. ทั้งนี้ ประชาชนทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด ยังคงทยอยเดินทางเข้าร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่อง เพื่อร่วมชุมนุมปักหลักค้างคืน ไปจนถึงเช้าวันที่ 25 พ.ย. และเดินขบวนไปยังสถานที่ราชการต่างๆ ใน 12 เส้นทางแบบอารยะ

ขณะเดียวกัน ประชาชนที่เดินทางมาถึงแล้ว ยังคงเป่านกหวีดเรียกพลังกันตั้งแต่ช่วงเช้า ส่วนบนเวที แกนนำย่อยยังคงปราศรัยสลับเปิดเพลงสร้างความครื้นเครง พร้อมเชิญชวนประชาชนให้ออกมาร่วมที่เวทีราชดำเนิน

'วิทยา'มั่นใจคนร่วมม็อบ1ล้านคน

นายวิทยา แก้วภราดัย อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการชุมนุมใหญ่เพื่อต่อต้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ว่า มั่นใจในวันนี้จะมีประชาชนร่วมชุมนุม 1 ล้านคน ส่วนสถานที่และจุดอำนวยความสะดวก ก็มีความพร้อมแล้วเช่นกัน แต่จะเคลื่อนม็อบ 12 จุด ตามสถานที่ราชการในส่วนใดนั้น จะแถลงความชัดเจนในวันนี้ เวลาประมาณ 18.00 น.อีกครั้ง และไม่ขอตอบว่าจะใช่กระทรวงต่างๆ เช่น กลาโหม หรือ มหาดไทย หรือไม่

นอกจากนี้ นายวิทยา ยังกล่าวถึง การชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ว่า ขออย่าไปสนใจในเรื่องดังกล่าว หากจะชุมนุม ก็ขอให้อยู่ภายใต้กรอบกฎหมาย และหากเกิดเหตุรุนแรงรัฐบาลต้องรับผิดชอบ แต่ยืนยันว่า เวทีราชดำเนินจะไม่เคลื่อนไปปะทะ ส่วน นปช.จะมาปะทะหรือไม่ ต้องถามทาง นายกรัฐมนตรีเอง

'วรพงษ์'เชื่อคนแห่ร่วมม็อบสั่งจนท.เข้มงวด

พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. โดยประเมินสถานการณ์การชุมนุมใหญ่ บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ในวันนี้ว่ามวลชนจะเดินทางเข้ามาร่วมการชุมนุมเป็นจำนวนมากแต่ตอนนี้ยังไม่ทราบรายละเอียดว่า ผู้ชุมนุมกลุ่มต่างๆ จะใช้เส้นทางใดบ้างในการเคลื่อนไหวโดยจะต้องจับตาดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด แต่เชื่อว่าจะส่งผลให้เส้นทางการจราจรบริเวณพื้นที่การชุมนุม และพื้นที่โดยรอบ เกิดการติดขัดอย่างแน่นอน

ขณะสิ่งที่หลายฝ่ายกังวลว่าอาจจะเกิดการเผชิญหน้าระหว่างผู้ชุมนุมกับเจ้าหน้าที่ รวมถึงผู้ที่ไม่หวังดีจะเข้ามาสร้างสถานการณ์ความรุนแรงนั้น พล.ต.อ.วรพงษ์ กล่าวว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะใช้ความพยายามอย่างเต็มที่ที่จะดำเนินการป้องกันตามมาตรการที่ได้วางเอาไว้ โดยยังคงกำลังเจ้าหน้าที่จำนวนเท่าเดิม แต่จะใช้ความระมัดระวังและเพิ่มความเข้มงวดในการปฏิบัติหน้าที่ให้มากขึ้น

มวลชนเริ่มทยอยร่วมคปท.-ไม่ย้ายเวทีนางเลิ้ง

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ที่มีการย้ายเวทีชุมนุมจากเดิมบริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ มาที่บริเวณแยกนางเลิ้ง ได้เริ่มนำเวทีและเต็นท์หลังใหญ่มากางแล้ว ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งแม้ว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะเข้ามาเจรจาขอคืนพื้นที่ถึง 2 ครั้ง เนื่องจากในวันนี้ เวลา 13.45 น. จะมีขบวนเสด็จฯ แต่ทางแกนนำยืนยันที่จะปักหลักชุมนุม และพร้อมเปิดทางเพื่อรับขบวนเสด็จฯ ขณะที่บรรยากาศในขณะนี้ เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย มวลชนยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัย ทั้งนี้ มีมวลชนจากต่างจังหวัดเริ่มทยอยเดินทางมาร่วมชุมนุมต่อเนื่อง อาทิ จังหวัดอุดรธานี จังหวัดหนองคาย หนองบัวลำภู และ บึงกาฬ

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่กลุ่ม คปท. ได้ร่วมขึ้นเวทีกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ และกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) ทางแกนนำกลุ่ม คปท. ก็ยังคงยืนยันว่า ขณะนี้ การตั้งเวทีจะเป็นแบบต่างคนต่างอยู่ แต่ส่วนการเคลื่อนขบวนจะต้องขอมติจากผู้ชุมนุมก่อน รวมถึงทิศทางความชัดเจนของกลุ่ม นายสุเทพ ซึ่งอะไรที่สอดคล้องกับแนวทางการต่อสู้เพื่อต่อต้านรัฐบาล และล้มระบอบทักษิณ ก็พร้อมที่จะต่อสู้ด้วยกัน แต่การเคลื่อนไหวทั้งหมดจะขึ้นอยู่กับปัจจัยที่ต้องพิจารณาเพิ่มเติม คือ ท่าทีของรัฐบาล กลุ่มคนเสื้อแดง การเคลื่อนขบวน และชายชุดดำ

ม็อบราชดำเนิน ปชช. ทยอยร่วมชุมนุมต่อเนื่อง

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายประชาชนต่อต้านระบอบทักษิณ วันมวลมหาประชาชน คนไทยหัวใจเกินล้าน ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ล่าสุด มวลชนยังคงทยอยเดินทางร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด แต่ในพื้นที่รอยต่อ จ.สุราษฎร์ธานี เข้ามา จ.ชุมพร และ จ.ประจวบคีรีขันธ์ นั้น ได้รับรายงานว่า ตลอดเส้นทาง มีการสกัดกั้นกลุ่มผู้ชุมนุมด้วยการโรยตะปูเรือใบบนถนน ทำให้รถยนต์ของประชาชนได้รับความเสียหายหลายคัน อาจทำให้การเดินทางเข้าร่วมชุมนุมล่าช้า ประกอบกับมีน้ำท่วมในหลายจังหวัดทางภาคใต้

ขณะที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินมาทักทายประชาชนพร้อมถ่ายรูปและแจกลายเซ็น ภายหลังจากตักบาตรเสร็จสิ้น จากนั้นจึงเดินทางกลับ

คปท.รอมติผู้ชมนุมก่อนกำหนดท่าทีเคลื่อนไหว

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูประเทศไทย (คปท.) บริเวณแยกนางเลิ้ง ในขณะนี้เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย มวลชนยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัย และบนเวที ยังไม่มีการปราศรัยเกิดขึ้น เป็นเพียงการเปิดเพลงปลุกใจ สร้างความครึกครื้นในช่วงเช้า รวมทั้งมวลชนจากต่างจังหวัดยังคงทยอยเดินทางมาร่วมการชุมนุมอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม ทางแกนนำจะมีการเคลื่อนขบวนหรือไม่นั้น จะมีการขอมัตติจากผู้ชุมนุมก่อน ส่วนการ์ดรักษาความปลอดภัยโดยรอบพื้นที่นั้นเป็นไปอย่างเข้มงวด ซึ่งในทุกทางเข้า-ออก มีการ์ดคอยดูแล เพื่อป้องกันกลุ่มมือที่สามเข้ามาสร้างสถานการณ์

บรรยากาศที่มัฆวานตร.วางแท่งปูนหนาแน่น

บรรยากาศล่าสุดบริเวณพื้นที่โดยรอบตามจุดต่างๆ ของการชุมนุมใหญ่ในวันนี้ ที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ ซึ่งติดกับพื้นที่การชุมนุมของกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ หรือ กปท. ในขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังคงมีการวางแท่งปูนแบริเออร์ แนวรวดหนาม และตาข่าย พร้อมกับมีการสลับผลัดเปลี่ยนกำลังเจ้าหน้าที่ ในการดูแลรักษาความปลอดภัยตลอดเวลา คณะสถานที่สำคัญ อาทิ สำนักงานองค์การสหประชาชาติ มีการปิดประตูทุกฝั่ง พร้อมกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำจุดต่างๆ

ขณะที่บริเวณกองบัญชาการตำรวจนครบาล ตั้งแต่แยกพล 1 ถึงแยกวัดเบญจฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้วางแนวแบริเออร์ พร้อมกับรั้วเหล็กกั้น ตรวจตรารถทุกคันที่มีความจำเป็นที่จะผ่านเข้าออกอย่างละเอียด โดยสภาพการจราจรบริเวณโดยรอบในขณะนี้ มีรถสัญจรบางตา ซึ่งคาดว่าประชาชนที่ทราบข่าวการชุมนุม ได้เลือกเลี่ยงเส้นทางการจราจรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ม็อบ กปท. ถกเตรียมหารือท่าทีเคลื่อนไหว

บรรยากาศการชุมนุมขับไล่รัฐบาลของกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) และกองทัพธรรมและภาคีเครือข่าย 77 จังหวัดทั่วประเทศ ที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ ถนนราชดำเนินนอก ล่าสุด ในช่วงเช้าของวันนี้ เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย กลุ่มผู้ชุมนุมที่ปักหลักข้างแรมตื่นขึ้นมาปฏิบัติภารกิจส่วนตัวและช่วยกันทำความสะอาดพื้นที่โดยรอบ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการชุมนุม พร้อมจับกลุ่มสนทนาถึงความเคลื่อนไหวยกระดับการชุมนุมในวันนี้ ซึ่งเป็นการชุมนุมใหญ่ตามที่เวที นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำคัดค้าน พ.ร.บ. นิรโทษกรรม ได้ประกาศไว้

อย่างไรก็ตาม คาดว่าในช่วงบ่าย จะมีประชาชนทยอยเดินทางเข้าร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่อง ทั้งประชาชนในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล และที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด

ม็อบราชดำเนินคึก-เอกนัฏโวคนร่วมเกิน1ล้าน

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายประชาชนต่อต้านระบอบทักษิณ ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ในขณะนี้ เป็นไปอย่างคึกคัก โดย นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ คาด วันนี้เวลา 18.00 น. จะมีมวลชนมากกว่า 1 ล้านคน

โดยบรรยากาศการชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ในขณะนี้ คึกคักเป็นอย่างมาก มีประชาชนจากหลากหลายจังหวัด ทยอยเข้าร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่การ์ดอย่างเข้มงวด เพื่อป้องการกลุ่มมิจชีพ และการสร้างสถานการณ์ต่างๆ

ขณะที่บนเวทีนั้น อยู่ระหว่างที่แกนนำประชาชนจากกลุ่มต่างๆ ตลอดจนนักวิชาการ ได้สลับผลัดเปลี่ยนขึ้นปราศรัย โจมตีการทำหน้าที่ของรัฐบาล สร้างความชอบใจให้กับกลุ่มอยู่ชุมนุมเป็นอย่างมาก ซึ่งสังเกตได้ว่า ประชาชนในวันนี้เนืองแน่นตั้งแต่ช่วงเช้า โดยด้านหน้าเวทีนั้น เต็มไปด้วยประชาชนที่นั่งกันอย่างเนืองแน่น เหมือนช่วงคืนที่ผ่านมา

ด้าน นายเอกนัฏ โฆษกกลุ่มเครือข่ายประชาชนต่อต้านระบอบทักษิณ เผยเปิดคาดว่า การชุมนุมในวันนี้ ช่วงเวลา 18.00 น. ประชาชนจะเข้าร่วมมากกว่า 1 ล้านคน แน่นอน เพื่อเตรียมความพร้อมเคลื่อนขบวนยังสถานที่ราชการต่างๆ รวม 12 เส้นทาง ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งถือเป็นการเดินขบวนแบบอารยะ โดยปราศจากอาวุธ จึงขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ เปิดเส้นทางให้กับประชาชน อย่างไรก็ตาม มั่นใจ จะสามารถดูแลมวลชนได้อย่างสงบเรียบร้อย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์