“ธวัช” รองเลขาธิการนายกฯ คาดม็อบชุมนุมยืดเยื้อถึงธ.ค. - ศอ.รส.ติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด

“ธวัช” รองเลขาธิการนายกฯ คาดม็อบชุมนุมยืดเยื้อถึงธ.ค. - ศอ.รส.ติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด



“ธวัช” รองเลขาธิการนายกฯ คาดม็อบชุมนุมยืดเยื้อถึงธ.ค. - ศอ.รส.ติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด

วันที่ 23 พ.ย. พล.ต.ต.ธวัช บุญเฟื่อง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตส.ส.สุราษฎร์ธานี นัดชุมนุมใหญ่ในวันที่ 24 พ.ย.นี้ ว่า ทางทางศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) และฝ่ายความมั่นคงได้ประเมินและติดตามสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มต่างๆอย่างใกล้ชิดและคาดว่าจะชุมนุมยืดยาวไปตลอดทั้งเดือนธ.ค.

 ส่วนความเคลื่อนไหวของมวลชนในพื้นที่ต่างจังหวัดที่จะเข้ามาสมทบกับมวลชนในกทม.นั้น ฝ่ายปกครอง โดยกระทรวงมหาดไทย ได้รายงานความเคลื่อนไหวให้ฝ่ายปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องทราบเป็นระยะ เช่น ในพื้นที่ภาคใต้ทราบว่าก็ประชาชนทยอยเดินทางเข้ามาโดยรถบัส เป็นต้น 

ทั้งนี้จำนวนประชาชนที่จะเข้ามา คาดว่าจะอยู่ประมาณหลักหมื่นคนแต่ไม่น่าจะเกินหลักแสนคน ส่วนที่นายสุเทพระบุว่าจะเคลื่อนมวลชนในวันที่ 25 พ.ย.ไปตามจุดต่างๆ โดยไม่แจ้งสถานที่และเวลานั้น ทางศอ.รส. ได้ติดตามอย่างใกล้ชิดอยู่แล้ว  

พล.ต.ต.ธวัช กล่าวอีกว่า สำหรับการเคลื่อนไหวของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.)ที่ย้ายพื้นที่การชุมนุมมาอยู่บริเวณแยกนางเลิ้งและสะพานเทวกรรม ซึ่งเป็นจุดหนึ่งที่สามารถผ่านเข้า-ออกทำเนียบรัฐบาล 

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการวางกำลังสำรองและปรับพื้นที่ เพื่อดูแลความเรียบร้อยอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็นที่ทำเนียบรัฐบาลหรือรัฐสภา สำหรับข้อกังวลว่านายกรัฐมนตรี ข้าราชการ 

และเจ้าหน้าที่จะไม่สามารถผ่านเข้าออกได้ และจะกระทบกับการประชุมครม.ในวันที่ 25 พ.ย.นี้ ตนยืนยันว่าการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) จะใช้ที่ทำเนียบรัฐบาลเป็นสถานที่ประชุมตามปกติ โดยไม่ได้เตรียมสถานที่สำรองไว้แต่อย่างใด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์