เหลิมžเตรียมฟ้องเทพเทือกž ให้ประกบตัวไม่คลาดสายตา - สั่งปิดบ่อนท่อน้ำเลี้ยงม็อบ

เหลิมžเตรียมฟ้องเทพเทือกž ให้ประกบตัวไม่คลาดสายตา - สั่งปิดบ่อนท่อน้ำเลี้ยงม็อบ



 เมื่อ 22 พ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน 

แถลงตอบโต้นายสุเทพที่ปราศรัยโจมตีรัฐบาลและขับไล่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และชักชวนคนมาชุมนุมในวันที่ 24 พ.ย.นี้ว่า ขอให้ประชาชนเข้าใจว่านายสุเทพไม่เคยพูดความจริงบนเวทีการชุมนุม และจะเลือกกลุ่มคนที่สั่งได้ให้ไปร่วมเวทีเพื่อด่าพ.ต.ท.ทักษิณ และนายกฯ รวมทั้งพาดพิงถึงตน นายสุเทพกล่าว
เท็จหลอกประชาชนเพื่อปลุกระดมให้บ้านเมืองวุ่นวาย จึงรู้สึกสงสารที่ชีวิตตกต่ำ จากรองนายกฯ กลายเป็นผู้ต้องหาฆ่าคนตาย และเป็นม็อบข้างถนน ละทิ้งซึ่งอุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ที่ต่อสู้กับเผด็จการ แต่กลับโหยหาเผด็จการเพื่อหวังจะกลับมามีอำนาจอีกครั้ง 

ขณะนี้ตนเรียกทีมทนายส่วนตัว 5 คนหารือเพื่อเตรียมฟ้องร้องนายสุเทพที่ปราศรัยกล่าวหาพ.ต.ท.ทักษิณ ต้องการจะเป็นประธานาธิบดี เพราะเป็นการใส่ร้ายโดยที่พ.ต.ท.ทักษิณไม่เคยคิด เมื่อทนายตรวจความเรียบร้อยเสร็จจะขอมอบอำนาจจากพ.ต.ท.ทักษิณ ฟ้องร้องดำเนินคดีต่อไป

 ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวอีกว่า นายสุเทพประกาศตัวชัดว่าเป็นผู้นำม็อบ ดังนั้น หากเกิดเหตุการณ์ร้ายขึ้นในการชุมนุมนายสุเทพจะปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ สำหรับประเด็นที่นายสุเทพนำมาปลุกระดมทั้งเรื่องร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม แบบเหมาเข่ง ก็จบไปแล้ว คดีปราสาทพระวิหารก็ไม่มีอะไรที่เสียหาย และคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ประเด็นแก้ไขรัฐธรรมนูญ เรื่องที่มาส.ว. รัฐบาลก็ทำตาม ทั้งหมดนี้ไม่เป็นเหตุผลในการมาชุมนุมแล้ว แต่นายสุเทพยังนำเรื่องเหล่านี้มาใช้ปลุกระดมอยู่ 

 รมว.แรงงานกล่าวว่า การชุมนุมในวันที่ 24 พ.ย.นี้จะมีบุคคลซึ่งไม่ใช่ฝ่ายตำรวจ เตรียมก่อเหตุร้าย และหากเกิดเหตุจนส่งผลต่อผู้ที่มาร่วมชุมนุมนายสุเทพต้องรับผิดชอบ สำหรับการด่าว่าตนบนเวทีปราศรัยว่าไม่กลัวตน และระบุว่าตนสั่งการให้ตำรวจไปค้นรถนั้น ยืนยันว่าตนไม่ได้สั่งแต่ตำรวจทำตามหน้าที่ ถ้าไม่เจอก็แล้วไป ถ้าเจอก็จับ จึงฝากบอกไปถึงนายสุเทพว่าตนได้เปรียบนายสุเทพเพราะไม่ต้องไปขึ้นศาลคดีฆ่าคนตาย หรือคนมือเปื้อนเลือด ตนจะบอกกลับไปว่ากูก็ไม่กลัวมึง

 ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวต่อว่า ได้แอบสั่งการให้ไปตรวจสอบบ่อนการพนัน อ.หลังสวน จ.ชุมพร ที่มีประมาณ 40 บ่อน ให้ปิดทั้งหมดเพื่อตัดการส่งกำลังบำรุง รวมทั้งที่บ่อนอก จ.ประจวบคีรีขันธ์ และจ.สงขลา ที่มีการเล่นพนันและเจ้าหน้าที่ และฝ่ายการเมืองมีรายได้ ต้องสั่งให้ปิด แต่หากไม่ปิดตนจะรายงานให้นายกฯ ทราบต่อไป ส่วนกลุ่มพ่อค้าต่างๆ หากเห็นว่าสถานการณ์ชุมนุมไม่มีโอกาสชนะก็คงไม่ช่วย และตนทราบว่าเมื่อวันที่ 21 พ.ย.มีการประชุมกันที่สนามม้านางเลิ้ง เพื่อวางแผนจะให้คนมาใกล้ทำเนียบฯ เพื่อขับไล่นายกฯ นั้น จึงขอเตือนไปยังบุคคลในจำนวนนั้นซึ่งเป็นถึงระดับปลัดและมีความรู้ ถามว่าจะมาล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตยแล้วจะได้อะไร

 เมื่อถามว่าประเมินการชุมนุมในวันที่ 24 พ.ย.นี้ และจะเตรียมกำลังพลดูแลผู้ชุมนุมอย่างไร ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า ตนมาช่วยดูเรื่องการชุมนุม เพราะตนกับพล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกฯ ชอบพอกันจึงมาหารือกันร่วมกับเจ้าหน้าที่ที่เคยทำงานกันมาว่าจะทำอย่างไรให้บ้านเมืองสงบ ทั้งนี้ ช่วง 4 เดือนที่ตนไม่ได้ดูแลตำรวจนั้นฝ่ายข่าวไม่ได้เกาะติดพรรคประชาธิปัตย์ว่าทำอะไรบ้าง นับจากจากนี้ตนจะรับหน้าที่ตอบโต้นายสุเทพตามที่มีเหตุอันควร การก่อเหตุในวันดังกล่าวนั้นตำรวจเฝ้าระวังอยู่และภาวนาอย่าให้เกิด เพราะคนที่เตรียมก่อการหากไม่มีความรุนแรงก็จะทำได้ไม่สำเร็จเพราะเงื่อนไขที่อ้างจบหมดแล้ว และตนจะให้ตำรวจติดตามนายสุเทพในวันที่ 24 พ.ย.อย่างใกล้ชิดโดยไม่ให้คลาดสายตา เพื่อดูแลความปลอดภัย

 เมื่อถามย้ำประเมินว่า ในวันที่ 24 พ.ย.นี้สถานการณ์ไม่น่าจะมีอะไรรุนแรง ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า หากไม่มีคนก่อความรุนแรงเหตุการณ์จะไม่มี และตนพร้อมทีมงานรวมทั้งพล.ต.อ.ประชาจะหารือกันเพื่อติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด และตนยังเชื่อว่าบ้านเมืองยังมีทางออก สุดท้ายเมื่อเลือกตั้งใหม่ใครชนะเป็นรัฐบาล และที่ยังยุ่งขณะนี้เพราะพรรคประชาธิปัตย์รู้ว่าเลือกตั้งแล้วต้องแพ้จึงหาเรื่องมายุ่ง 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์