พันธมิตรฯ ประกาศยุติการชุมนุมแค่ 1-2 เมษาฯ ชั่วคราว

พันธมิตรฯ ประกาศยุติการชุมนุมแค่ 1-2 เมษาฯ ชั่วคราว

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 28 มีนาคม 2549 05:04 น.

พันมิตรฯหยุดเคลื่อนไหว 1-2 เมษาฯ แต่สงวนท่าทีการเคลื่อนไหวหลังเลือกตั้ง แย้มอาจนำแนวคิดอาจารย์ธีรยุทธ บุญมี - สนธิ เตรียมยื่นหนังสือ สตช.อีกรอบ หากยังนิ่งเฉยเตรียมเคลื่อนขบวนนับแสนขอฟังเหตุผล

นายพิภพ ธงไชย แกนนำเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวถึงแนวทางการเคลื่อนไหวว่า ในช่วงวันที่ 1-2 เมษายน ซึ่งเป็นช่วงที่มีการเลือกตั้ง ทางกลุ่มแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจะหยุดการเคลื่อนไหวชั่วคราว เพราะมีกฎหมายเลือกตั้งกำหนดไว้ว่าในช่วงดังกล่าวไม่สามารถรณรงค์ได้

คลิกที่นี่เพื่อชมวิดีโอคลิป การปราศรัย โดย นายพิภพ ธงไชย (56k) | (256K)

นายพิภพ ได้กล่าวด้วยว่า กรณีที่อาจารย์ ธีรยุทธ บุญมี จากคณะสังคมศาสตร์และมานุษยวิทยา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แนะนำให้กลุ่มพันธมิตรฯ พักการณรงค์ในช่วงแรกในช่วงก่อนการเลือกตั้ง จากนั้นหลังการเลือกตั้ง ปัญหาทั้งหมดจะตกอยู่ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ว่า ยังไม่ได้นำประเด็นดังกล่าวมาประชุมกันในวันนี้ แต่เห็นว่าเป็นแนวทางที่ดี โดยการเคลื่อนไหวหลังการเลือกตั้งก็ยังคงเป็นไปในรูปแบบการชุมนุมแบบอหิงสาเช่นเดิม จนกว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะลาออก

ขณะที่ นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ อีกคนกล่าวถึงการกล่าวโทษ พ.ต.ท.ทักษิณ ผ่านสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) แต่ถูกปฏิเสธว่า กรณีดังกล่าว พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส จเรตำรวจแห่งชาติ เคยใช้มาตรา 308 ในกรณีการทุจริตลำไยและงบประมูลมาแล้ว แต่พอเห็นว่าพันธมิตรยื่นกล่าวโทษต่อ พ.ต.ท.ทักษิณ จะมีการปฏิเสธโดยทันควัน เสมือนว่ามีการเตรียมการไว้เรียบร้อยแล้วว่าจะไม่รับเรื่อง

อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ (28. มี.ค.) จะไปยื่นหนังสือให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทบทวนและชี้แจงเหตุผลว่าเหตุใดจึงไม่รับเรื่อง ถ้าไม่ได้รับคำตอบจะนำผู้ชุมนุม 1 แสนคนไปรับฟังเหตุผลอีกครั้ง จากนั้นจะยื่นฟ้องให้ตำรวจดำเนินการกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตามมาตรา 157 ฐานการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์