“อภิสิทธิ์”ปลุกคนไทยร่วมเขียนประวัติศาสตร์ชาติ 24 พ.ย.นี้

“อภิสิทธิ์”ปลุกคนไทยร่วมเขียนประวัติศาสตร์ชาติ 24 พ.ย.นี้

“อภิสิทธิ์”ปลุกคนไทยร่วมเขียนประวัติศาสตร์ชาติ 24 พ.ย.นี้ เตือน “ขุนค้อน”ไม่บรรจุญัตติซักฟอก เจอข้อหาละเว้นปฏิบัติหน้าที่

เมื่อวันที่ 21 พ.ย. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ผ่านสถานีโทรทัศน์บลูสกายแชแนล ว่า ที่เวทีราชดำเนิน วันที่ 24 พ.ย.นี้ จะเป็นโอกาสของประชาชนที่จะแสดงออก โดยการใช้สิทธิเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญ ในการมาช่วยกันเขียนประวัติศาสตร์เปลี่ยนแปลงบ้านเมืองไปในทางที่ดีขึ้น ส่วนคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญในร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ประเด็นที่มาส.ว.

ซึ่งนายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา ยืนยันได้ควบคุมการประชุมตามข้อบังคับการประชุมนั้น
 
ไม่ทราบว่าเป็นข้อบังคับของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือไม่ หรือว่าถูกพ.ต.ท.ทักษิณ บังคับมาหรือไม่ ทุกวันนี้ผู้ที่ทำหน้าที่ไม่มีความยำเกรงต่อกฎ กติกา บรรทัดฐาน ทำให้มีการใช้คำว่าขี้ข้าเกิดขึ้น และตนไม่เคยเห็นยุคไหนที่ประธานในที่ประชุมละเมิดข้อบังคับอย่างโจ่งแจ้งเท่ากับยุคนี้

นายอภิสิทธิ์ กล่าวถึงความคืบหน้าในการเตรียมการอภิปรายไม่ไว้วางใจ

โดยยืนยันว่า ฝ่ายค้านได้ยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจโดยสมบูรณ์แล้ว จะไม่ยื่นเอกสารใดเพิ่มเติมอีก ขอให้ประธานสภาดำเนินการตามข้อบังคับต่อไป ซึ่งถ้าประธานสภาไม่ทำ ก็จะละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ หรือจงใจฝ่าฝืนรัฐธรรมนูญ และข้อบังคับ ทั้งนี้ฝ่ายค้านได้เตรียมผู้อภิปรายและข้อมูลไว้เต็มที่ มีการไล่เรียงข้อมูลซึ่งมีอยู่มาก จึงต้องนำมากรอง จัดระบบกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้กำชับส.ส.ที่จะทำหน้าที่อภิปรายว่า เราไม่รู้ว่าเขาจะบรรจุญัตติหรือไม่ แต่ขอให้ทำงานให้หนัก เพราะถือเป็นภารกิจสำคัญ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์