เทือก โวลั่น-เอา 312 ส.ส.ถึงคุก

เทือก โวลั่น-เอา 312 ส.ส.ถึงคุก

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 20 พ.ย. นายสุเทพกล่าวบนเวทีปราศรัยว่า
 
ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญประเด็นที่มาของส.ว.ที่ฝ่ายรัฐบาลได้ยกร่างรัฐธรรมนูญที่จะแก้ไขบทบัญญัติรัฐธรรมนูญเพื่อเปลี่ยนแปลงที่มาของส.ว. ซึ่งในรัฐธรรมนูญ 50 ได้มีบทบัญญัติชัดเจนว่าวุฒิสภาจะต้องไม่เกี่ยวข้องกับพรรคการเมือง แต่รัฐบาลนี้อยากควบคุมวุฒิสภาให้ได้ทั้งหมด เพราะที่ผ่านมายังคุมไม่ได้หมด 100 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากส.ว.จำนวน 150 คน มีอยู่ 50-60 คน ไม่ยอมอยู่ภายใต้อาณัติ แต่ด้วยความกระหายอำนาจทำให้ร่างแก้ไขที่ยื่นต่อรัฐสภานั้นเขียนผิด และในขั้นตอนการแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญนี้ก็อาศัยเสียงข้างมากปิดปากฝ่ายค้าน ปิดปากส.ว.ที่เห็นต่าง ไม่ให้มีโอกาสลุกขึ้นอภิปรายคัดค้านได้เต็มที่ อีกทั้งผู้ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุมยังปิดปากสมาชิกรัฐสภาด้วยการรวบรัดปิดอภิปราย วันนี้ตุลาการรัฐธรรมนูญได้แสดงให้ประชาชนเห็นแล้วว่ามีความเที่ยงธรรมใช้วิจารณญาณเพื่อชาติและประชาชนอย่างแท้จริง คำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญวันนี้ถือเป็นมาตรฐานที่จะต้องยึดถือเป็นแนวทางปฏิบัติไปชั่วลูกชั่วหลาน โดยวินิจฉัยชัดเจนว่าร่างรัฐธรรมนูญที่แก้ไขมาถือเป็นโมฆะ 


 พวกมันทั้งหมดคืนนี้นอนฝันถึงคุกทุกคนทั้งประธานสภาทาส รองประธานสภาทาส และบรรดาส.ส. ส.ว.ทาสกำลังเดินไปสู่คุกทุกคน เพราะคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญผูกพันองค์กรทุกองค์กร เมื่อเรื่องไปถึงป.ป.ช.ก็ไม่สามารถชี้เป็นอย่างอื่นได้ นอกจากชี้ว่าคนพวกนี้ทำผิดทุกคน จากนั้นก็จะฟ้องดำเนินคดีอาญา ผมถึงได้บอกว่าอนาคตของพวกมันคือคุกทุกคนŽ นายสุเทพกล่าว

 นายสุเทพกล่าวอีกว่า นัดหมายของเราในวันที่ 24 พ.ย.นี้ยังเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง

ซึ่งเป็นนัดหมายสำคัญเพราะเป็นนัดเพื่อชาติ ความชั่วช้าของระบอบทักษิณยังมีอีกมาก เราจึงไม่สามารถปล่อยให้อยู่ในแผ่นดินนี้ได้อีกต่อไป ดังนั้น อยากให้ทุกคนยึดมั่นในพันธสัญญาใจหลอมหัวใจล้านดวงให้เป็นหนึ่งเดียวสู้เพื่อประเทศไทย นอกจากนี้ ขอฝากตำรวจทางหลวงทั่วประเทศให้ช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้ประชาชนด้วย 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์