ธิดา ย้ำจุดยืนเสื้อแดงค้านอำนาจศาลรธน.

ธิดา ย้ำจุดยืนเสื้อแดงค้านอำนาจศาลรธน.

นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานนปช. ขึ้นปราศรัยว่า เป็นความฉุกละหุกที่เราต้องเจอเหตุการณ์เฉพาะหน้าแต่ก็ยังสามารถนัดพี่น้องเสื้อแดงมาชุมนุมในวันธรรมดาได้หลายหมื่นคน 

ซึ่งพลังเหล่านี้ยังเป็นสิ่งที่ต้องถูกทดสอบตลอดเวลา พลังของเรายังเป็นสารถึงพรรคเพื่อไทย และพี่น้องคนไทยถึงทุกคน ถึงคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญในวันนี้ที่แสดงคำตอบให้เห็นชัดว่าระบอบอำมาตย์ยังไม่คืนอำนาจให้พี่น้องประชาชน 

ทำให้รู้ว่าคนเสื้อแดงยังต้องยกระดับทั้งคุณภาพ และปริมาณ เพิ่มขึ้นอีก ซึ่งเราได้มีข้อตกลงร่วมกันของแกนนำในส่วนหนึ่งว่า จุดยืนของเรายังเหมือนเดิมคือ ปฏิเสธการใช้อำนาจของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ มาแทรกแซงฝ่ายนิติบัญญัติ และฝ่ายบริหาร เราขอส่งสารไปยังรัฐบาลและสมาชิกรัฐสภาว่า ให้แก้ไขรัฐธรรมนูญ 50 ทั้งฉบับ ด้วยการลงมติวาระ 3 ในมาตรา 291 ไปเลย

 

นางธิดา กล่าวว่า ทั่งนี้ขอส่งสารไปยังสังคมไทยด้วยว่า อยากให้ทุกคนร่วมกันตรวจสอบการทำหน้าที่ของพรรคฝ่ายค้าน และศาลรัฐธรรมนูญ 

โดยเฉพาะคำวินิจฉัย เพื่อจะได้เห็นว่าระบอบอำมาตย์ยังไม่คืนอำนาจให้ประชาชน แล้วจะรู้ว่าคนเสื้อแดงพูดจริงไม่โกหก นอกจากนี้ยังขอส่งสารไปยังพี่น้องเสื้อแดงว่า คำวินิจฉัยนี้แม้ไม่เลวร้ายที่สุด ไม่ยุบพรรค ไม่เพิกถอน ส.ส. - ส.ว. แต่ถ้าหากวันนี้ไม่มีการชุมนุมของคนเสื้อแดงก็อาจเป็นไปได้ว่าอาจจะมีการตัดสินยุบพรรค เพิกถอน ส.ส. - ส.ว. และภารกิจสำคัญของคนเสื้อแดงคือการลบล้างผลพวงของรัฐประหารซึ่งก็คือการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550 ยังคงอยู่

นางธิดากล่าวอีกว่า เราอาจจะแยกย้ายกันกลับบ้านไปก่อนแต่เราต้องกลับบ้านอย่างเข้าใจ จึงอยากให้พี่น้องกลับไปเตรียมตัวสำหรับการต่อสู้ เพราะเรายังไม่ยอมแพ้ เราจะอยู่ในที่มั่นอย่างมีความรู้ มีสติ แล้วเราจะชนะหัวใจประชาชนไทยทุกสีเสื้อ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์