สุเทพ ขน 77 กล่อง บรรจุ 115,500 ชื่อ ถอดถอน 310 ส.ส.ยื่นต่อประธานวุฒิฯ

นายสุเทพ เทือกสุบรรณนายสุเทพ เทือกสุบรรณ


"สุเทพ" นำทีมขน 77 กล่อง บรรจุ 115,500 ชื่อ ถอดถอน 310 ส.ส.ผ่านร่างนิรโทษฯ ยื่นต่อประธานวุฒิสภา

 


เมื่อเวลา 15.30 น. เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน ที่อาคารรัฐสภา 2 9 แกนนำผู้ชุมนุมคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ราชดำเนิน นำโดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส.ประชาธิปัติย์ (ปชป.) พร้อมด้วย และส.ส.ปชป. ยื่นรายชื่อประชาชนเพื่อยื่นถอดถอน 310 ส.ส. ที่โหวตลงมติผ่านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม จำนวน 77 กล่อง ทั้งหมด 115,500 รายชื่อ ต่อนายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา โดยนายสุเทพ กล่าวว่า จะมีรายชื่อของประชาชนมาเพื่มเติมอีก เพื่อเป็นการชี้ให้เห็นว่าประชาชนส่วนใหญ่รังเกลียดส.ส.ทั้ง 310 คน ที่ผ่านกฎหมายล้างผิดคนโกง คนฆ่า และคนเผา
                
ด้านนายนิคม กล่าวว่า ตนจะรายชื่อทั้งหมดให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบความถูกต้อง ซึ่งรายชื่อจำนวนมากขนาดนี้คงต้องใช้เวลาตรวจสอบเป็นเดือน  เพราะเจ้าหน้าที่สามารถตรวจสอบได้เพียงวันละ 5 พันคนเท่านั้น และเมื่อตรวจสอบเสร็จ ก็ต้องนำส่งต่อให้สำนักทะเบียนราษฎร์ ตรวจสอบรายชื่อที่ร่าวมลงนามว่ามีสิทธิ์หรือไม่  เสียชีวิตหรือไม่ รายชื่อซ้ำกันหรือไม่ และมีสิทธิ์เลือกตั้วหรือไม่จากนั้นจึงส่งต่อไปยังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อตรวจสอบและตั้งข้อกล่าวหาต่อไป
                
ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แกนนำทั้ง 9 คน และส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้ช่วยกันทยอยขนกล่องรายชื่อประชาชนทั้ง 77 กล่องมาเอง โดยนายสุเทพทั้งยกและใช้รถเข็น เข็นกล่องมาด้วยตัวเอง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์