“นพดล” เย้ย “สุเทพ” สร้างวาทกรรมระบอบทักษิณแค่มุกเก่า

“นพดล” เย้ย “สุเทพ” สร้างวาทกรรมระบอบทักษิณแค่มุกเก่า

เมื่อวันที่ 18 พ.ย. นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ กล่าวว่า

พรรคเพื่อไทยมั่นใจว่ารัฐบาลและเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดูแลพี่น้องที่ชุมนุมอยู่บน ถ.ราชดำเนินเป็นอย่างดี แต่ที่ห่วง คือวาทกรรมของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำม็อบที่ใช้เวทีนี้ระบายความเคียดแค้นชิงชังคนไทยอีกกลุ่มหนึ่ง และมาตรการอารยะ­­­ขัดขืนก็ถูกปฏิเสธโดยประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ คนชุมนุมน้อยลงจึงจะยกระดับการชุมนุมให้เสร็จภายในปลาย พ.ย.นี้ จึงเห็นว่านายสุเทพและพวกได้ก้าวข้ามเส้นความพอดีทางการเมืองไปมากแล้วและต้องการล้มรัฐบาล ซึ่งประชาชนที่ชุมนุมก็ลดน้อยลงเพราะไม่อยากตกเป็นเครื่องมือของม็อบนกหวีด การยกระดับก็ไม่มีอะไรใหม่นอกจากยกระดับความก้าวร้าว หยาบคาย และเย้ยหยันเสียดสี พ.ต.ท.ทักษิณและคนเสื้อแดง

“ที่บอกว่าจะล้มระบอบทักษิณนั้น ขอเรียนว่าระบอบทักษิณไม่มีอยู่จริง มีแต่ระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข พรรคฝ่าย พ.ต.ท.ทักษิณได้รับอำนาจบริหารประเทศก็เพราะประชาชนเลือกตั้งเข้ามา และมีนโยบายทางเศรษฐกิจและสังคมที่เป็นรูปธรรมที่ประชาชนชื่นชอบ จึงกาบัตรลงคะแนนให้ ผิดกับระบอบอภิสิทธิ์ชนที่นักการเมืองกลุ่มหนึ่งไม่เคยชนะการเลือกตั้ง แต่อยากจะได้อำนาจบริหารประเทศ ผมจึงขอเรียกร้องให้นายสุเทพและพวกเลิกใช้วาทกรรมให้เกิดความชิงชังและแตกแยกขึ้นในสังคม และอย่าหวังที่จะสามารถล้มรัฐบาลที่มาจากประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ ด้วยวิธีการที่ขัดรัฐธรรมนูญ 

เพราะประชาชนจะไม่ยอมให้เกิดขึ้นเป็นอันขาด การสร้างวาทกรรมล้มระบอบทักษิณก็เป็นมุกเก่าๆ

คล้ายกับที่นักการเมืองในอดีตไปตะโกนในโรงหนังว่า ดร.ปรีดีฆ่าในหลวง จน ดร.ปรีดีถูกทำลายทางการเมือง ความจริงพรรคประชาธิปัตย์เคยมีชื่อเสียงในการต่อต้านเผด็จการและรัฐประหารในอดีต แต่ขณะนี้เปลี่ยนไปมากและทำไมถึงปล่อยให้นายสุเทพไปปลุกปั่นประชาชนให้เข้ามาร่วมกดดันรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง โดยไม่เคารพการตัดสินใจของประชาชนส่วนใหญ่ที่ตัดสินใจเลือกรัฐบาลนี้เข้ามา ถ้าพรรคประชาธิปัตย์อยากเป็นรัฐบาลก็ควรไปสร้างผลงานและเสนอผลงานให้ประชาชนเลือกตั้งเข้ามาดีกว่า” นายนพดล กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์